Nội dung
Hiện nay, các dòng thiết bị lai giữa laptop và tablet với trái tim là hệ điều hành Windows 8 đang trở nên ngày một phổ biến nhờ tính hữu dụng và cơ động khi làm việc hay có thể giải trí nhẹ nhàng với màn hình cảm ứng. Điều này càng trở nên có ý nghĩa hơn khi màn hình cảm ứng vốn được tối ưu rất tốt khi đi kèm giao diện Metro. Quan trọng hơn, trong khi các mẫu tablet Android hướng quá nhiều vào mục đích giải trí thì người dùng văn phòng lại ưa chuộng tablet Windows 8 hơn do khả năng hỗ trợ công việc tuyệt vời. Dưới đây là 5 mẫu máy “lai” đang làm mưa làm gió trên thị trường mà chúng ta đều mong muốn được một lần sở hữu đặc biệt khi thời điểm mùa mua sắm cuối năm sắp đến.

Loạt tablet lai hấp dẫn cho mùa mua sắm cuối năm

1. Lenovo IdeaPad Yoga 2 Pro

Có thể nói Lenovo IdeaPad Yoga 2 Pro đóng vai trò giống như một chiếc ultrabook hơn là tablet hay laptop. Thiết bị này được trang bị màn hình lớn tới 13,3 inch cho độ phân giải 1.800x3.200 pixel cùng tùy chọn bộ vi xử lý Core i Haswell tối đa là i7. Ngoài ra, người dùng cũng có những tùy chọn dung lượng lưu trữ bằng SSD 128/256/512GB và tích hợp tối đa tới 8 GB bộ nhớ RAM. Đặc biệt, IdeaPad Yoga 2 Pro có một tính năng thú vị là màn hình máy có thể gập bản lề linh hoạt góc 360 độ và thời lượng sử dụng bền bỉ khoảng 9 tiếng. Mức giá của IdeaPad Yoga 2 Pro khởi điểm ở con số 929 USD.

Loạt tablet lai hấp dẫn cho mùa mua sắm cuối năm

Tuy nhiên, IdeaPad Yoga 2 Pro vẫn có một hạn sạn nằm ở phong cách thiết kế. Cụ thể, Lenovo vẫn chưa thể tạo ra một ranh giới lai rõ ràng cho sản phẩm của mình. Phần hồn tablet của máy ít hơn nhiều so với ultrabook do phải gắn kèm bàn phím cứng không thể tháo rời, chính nó góp phần làm cho thiết bị trở nên dày cộp tới 15,5 mm.

2. Sony VAIO Tap 11

Giống như cuộc chiến máy tính bảng trên nền tảng Android, các mẫu tablet Windows thời gian qua cũng có những sự cạnh tranh khá gay gắt mà tâm điểm chú ý là Surface Pro 2. Đối thủ của Pro 2 đặc biệt có thể kể đến là Dell Venue 11 Pro hay VAIO Tap 11. Trong đó, chiếc tablet đến từ Sony nhận được nhiều sự quan tâm hơn vì người dùng đang rất kỳ vọng vào việc hãng điện tử Nhật Bản sẽ tạo ra một cỗ máy không chỉ mạnh mẽ mà còn có tính thẩm mỹ cao.

Loạt tablet lai hấp dẫn cho mùa mua sắm cuối năm

Về mặt cấu hình phần cứng, hầu như không có nhiều điều phải chê trách về VAIO Tap 11. Máy được trang bị màn hình 11,6 inch độ phân giải Full HD cùng vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 4, bộ nhớ lưu trữ SSD 128GB và 4 GB RAM. Sở hữu màn hình lớn hơn 1 inch so với Surface Pro 2 nhưng VAIO Tap 11 lại mỏng và nhẹ hơn cả đối thủ. Ngoài ra, mẫu tablet mới của Sony còn được trang bị bàn phím Bluetooth có thể tách rời hoặc kết nối với thiết bị bằng trấu nam châm khi người dùng muốn di chuyển.

Thiết kế của VAIO Tap 11 cũng được đánh giá cao khi nó thừa hưởng những nét đẹp sắc sảo từ phong cách tinh tế của dòng smartphone Xperia 2013. Tưởng chừng đã rất hoàn hảo cả về phần cứng và thiết kế nhưng VAIO Tap 11 lại vướng phải một nhược điểm khó chịu, đó là thời lượng pin của máy tương đối khiêm tốn với khả năng hoạt động liên tục chỉ khoảng 5,5 giờ. Sony VAIO Tap 11 có giá bán thấp nhất là 799 USD.

3. HP Spectre 13 X2

Spectre 13x2 là mẫu tablet không cần quạt mặc dù nó được trang bị chip Intel. Máy có màn hình 13 inch độ phân giải Full HD và có đi kèm theo 1 dock bàn phím để người dùng sử dụng như 1 laptop thông thường. Tuy được quảng cáo là tablet nhưng nếu gắn thêm dock này vào thì trọng lượng của máy lên tới 2,04 kg và tất nhiên sẽ khiến người dùng cảm nhận được độ nặng đáng kể. Trọng lượng này thậm chí còn lớn hơn 1 số ultrabook 13 inch thông thường. Bù lại, chất liệu nhôm ở khung giúp máy tạo cảm giác cao cấp khi cầm nắm.

Loạt tablet lai hấp dẫn cho mùa mua sắm cuối năm

Máy có tùy chọn RAM từ 4 GB đến 8 GB, chip Haswell (Core i3 hoặc i5). Ổ cứng cho phép chọn lựa từ 64 GB đến 128 GB và phần ổ cứng này chỉ có trên tablet. Dock bàn phím không được trang bị thêm bộ nhớ lưu trữ. HP cho biết máy có thời lượng pin 7,5 tiếng. Spectre 13x2 đã được bán ra từ 16/10 với giá từ 1099 USD trở lên.

Loạt tablet lai hấp dẫn cho mùa mua sắm cuối năm

4. Microsoft Surface Pro 2

Vừa qua, Microsoft đã chính thức trình làng 2 mẫu máy tính bảng Windows mới của mình là Surface Pro 2 chạy Windows 8.1 và Surface 2 vẫn sử dụng Windows RT. Tất nhiên đây là 2 sản phẩm hoàn toàn khác biệt cả về mặt phần cứng lẫn phần mềm mặc dù chúng có thể sử dụng chung giao diện Metro.

Loạt tablet lai hấp dẫn cho mùa mua sắm cuối năm

Về phần chiếc máy tính bảng cao cấp Surface Pro 2 , máy có giá khởi điểm 899 USD, trang bị màn hình 10,6 inch độ phân giải 1.080x1.920 pixel cùng vi xử lý Haswell thế hệ thứ tư Intel Core i5-4200U tốc độ 1,6 GHz hỗ trợ Turbo Boost lên 2,6 GHz và 4 GB DDR3 SDRAM. Bên cạnh đó, Pro 2 sẽ dùng card đồ họa tích hợp Intel HD 4400, bộ nhớ trong SSD 64 GB tích hợp kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n và Bluetooth 4.0. Tất nhiên người dùng còn có các tùy chọn phần cứng tốt hơn như tăng dung lượng lưu trữ hay tăng RAM, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền mình có.

Rõ ràng, Surface Pro 2 sở hữu rất nhiều ưu điểm đáng giá so với người tiền nhiệm ra mắt vào năm ngoái. Đơn cử như thời lượng pin đã có sự cải thiện đáng kể nhờ vào vi xử lý Intel Haswell hay phụ kiện bàn phím rời thậm chí còn có đèn nền. Có chăng rào cản lớn để Surface Pro 2 dễ dàng tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau là giá máy bán ra còn khá cao đi kèm với kích thước và trọng lượng chưa được tối ưu cho người dùng di động (Surface Pro 2 nặng tới 907 g và dày 13 mm).

5. Dell XPS 11

Dell từng giới thiệu chiếc tablet lai ultrabook XPS 11 của mình tại Hội chợ Computex hồi tháng Sáu, tuy nhiên ở thời điểm đó, hãng máy tính Mỹ không tiết lộ nhiều thông tin về sản phẩm. Mới đây, Dell đã chính thức công bố XPS 11 trong một sự kiện do hãng tổ chức tại New York, Mỹ.

Loạt tablet lai hấp dẫn cho mùa mua sắm cuối năm

Có vẻ như Dell vẫn giữ nguyên những gì mà họ từng giới thiệu ở phiên bản mẫu của sản phẩm tại Computex. Máy sử dụng kết hợp chất liệu nhôm và sợi carbon, màn hình 11 inch độ phân giải cực cao 1.440x2.560 pixel và có kính Gorilla Glass NBT bảo vệ. Ngoài ra, màn hình máy cũng hỗ trợ cảm ứng và sử dụng công nghệ IGZO tiên tiến. Chip xử lí, tất nhiên là Haswell của Intel, còn ổ cứng sẽ dùng toàn SSD.

XPS 11 cũng đạt được độ mỏng từ 11~15 mm. Máy nặng 1,13 kg và có thiết kế bản lề giúp xoay được 1 góc 360 độ để sử dụng ở chế độ máy tính. Khi không dùng ở chế độ laptop hay tablet, bạn cũng có thể dựng máy lên ở "chế độ đứng" giống như trên IdeaPad Yoga của Lenovo. Chế độ này rất thích hợp cho các trải nghiệm như xem phim trên máy.

Nói về bàn phím, phần bàn phím của XPS 11 có hành trình phím 0,5 mm cùng các tùy chọn phản hồi xúc giác. Máy có 2 cổng USB 3.0, HDMI, khe cắm thẻ SD full-size, hỗ trợ WiFi 2 băng tần và Bluetooth 4.0. Ngoài ra Dell cũng cung cấp phiên bản có NFC. Máy sẽ được bán vào tháng 11 với giá từ 1000 USD.

Hầu hết 5 mẫu thiết bị mà chúng tôi đề cập phía trên đều có giá bán khá chát nhưng việc trang bị nền tảng Windows 8 giúp các sản phẩm này đủ sức đáp ứng gần như tất cả các nhu cầu cơ bản hiện nay. Bên cạnh đó, các ứng dụng hay game hỗ trợ cho màn hình cảm ứng cũng đang được lấp đầy và hoàn thiện. Thực sự, tương lai của tablet "hybrid" đang khá rộng mở và sẽ bùng nổ trong một vài năm tới khi mà giá sản phẩm được rút ngắn so với các mẫu tablet Android trung cấp.

Tham khảo: Cnet.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

iPad Air cháy hàng, iPad 4 và mini ế mốc meo

Tại thị trường Việt Nam thì Ipad Air được nhiều người ưa chuộng hơn so với phiên bản iPad 4 và iPad mini. Sau sự xuất hiện của iPad Air và iPad mini Rentina một tháng trở lại đây, tình hình thị trường...

Xem thêm