Nội dung

Vụ tiết lộ thông tin người dùng Facebook cuối tuần qua khủng khiếp hơn nhiều so với tưởng tượng. Ban đầu, số lượng người dùng bị thu thập thông tin qua một ứng dụng “dự đoán tính cách” do giáo sư Aleksandr Kogan phát triển được cho là chỉ khoảng 270.000 người, nhưng con số này đã nhảy lên… 51,3 triệu, bởi 270.000 người dùng ban đầu cho phép ứng dụng này truy cập vào danh sách bạn bè của mình.

Sau đó, những thông tin này được chuyển cho Cambridge Analytica, một tổ chức đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016. Do Facebook không cho phép các ứng dụng chia sẻ thông tin người dùng với bên thứ ba, hành vi này là vi phạm chính sách của họ. Tuy nhiên, dù đã biết điều này từ tận 2015, Facebook chỉ trừng phạt những tổ chức, cá nhân liên quan bằng cách... cấm họ dùng Facebook vài ngày trước.

Facebook mất 42 tỉ usd sau tai tiếng còn mark zuckerberg kịp thời tiết kiệm hàng chục triệu usd Cổ phiếu Facebook lao dốc trong ngày thứ 2 19/3/2018.

Trước thông tin này, cổ phiếu Facebook đã sụt giảm đến 7% chỉ trong vòng 7 giờ, và khiến Facebook mất 42 tỉ USD. Trong khi đó, Mark Zuckerberg đã “tiết kiệm” được khoảng 45 triệu USD nhờ bán 4,9 triệu cổ phiếu Facebook trước ngày thứ 2 19/3 vừa qua, trước khi cổ phiếu Facebook rớt giá.

Trong khi đó, các nhà phân tích đang chia rẽ trong quan điểm về tương lai của MXH này, khi một số lạc quan hơn số khác và cho rằng dù bị áp lực từ phía chính phủ, mô hình kinh doanh của Facebook sẽ chỉ thay đổi nhẹ quanh quảng cáo và News Feed trong vòng 12 đến 18 tháng tới. Những nhận định bi quan hơn thì cho rằng thị phần của Facebook (và cả Google) trong thị phần quảng cáo trực tuyến sẽ sụt giảm trong vài năm tới, đặc biệt là khi giá quảng cáo đã gần "đụng nóc" như hiện nay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm