Nội dung

10 ngày trước khi qua đời vào ngày 14/3 vừa qua, thiên tài vật lý Stephen Hawking đã hoàn tất một công trình nghiên cứu vô cùng quan trọng, đặt nền tảng cho một con tàu không gian có thể tìm thấy bằng chứng cho sự tồn tại của “đa vũ trụ” – lý thuyết nói rằng vũ trụ của chúng ta chỉ là một trong số rất nhiều vũ trụ đang tồn tại.

Công trình nghiên cứu này có tên “A Smooth Exit from Eternal Inflation” (tạm dịch: lối thoát nhẹ nhàng khỏi sự giãn nở vĩnh viễn,” được hoàn thiện với sự giúp đỡ của giáo sư vật lý lý thuyết Thomas Hertog của trường Đại học KU Leuven. Nó sẽ được xuất bản trên một tạp chí khoa học hàng đầu sau khi việc đánh giá được hoàn tất.

Công trình cuối cùng của giáo sư stephen hawking mở ra cánh cổng đến với những vũ trụ khácGiáo sư Hertog và giáo sư Stephen Hawking.

Theo lời giáo sư Hertog, đây là một công trình nhằm vào một vấn đề đã được đưa ra từ năm 1983, khi Stephen Hawking cùng với James Hartle đưa ra lý thuyết “không biên giới”. Lý thuyết này mô tả cách trái đất được tạo ra trong Big Bang, và cũng dự đoán rằng có nhiều Big Bang xảy ra cùng lúc để tạo thành nhiều vũ trụ khác nhau.

Giáo sư Hertog tiết lộ rằng một năm trước, giáo sư Hawking nói với ông“hãy cùng thử thuần hóa thuyết đa vũ trụ,” và cả hai bắt tay vào việc phát triển một phương pháp chuyển thuyết đa vũ trụ thành một nền tảng khoa học thống nhất và có thể kiểm chứng. “Mô hình mới cho thấy việc quan sát vũ trụ của chính chúng ta có thể đem lại những bằng chứng mạnh mẽ cho sự tồn tại của các vũ trụ khác,” theo giáo sư Hertog.

Công trình cuối cùng của giáo sư stephen hawking mở ra cánh cổng đến với những vũ trụ khácThuyết đa vũ trụ nói rằng còn nhiều vũ trụ khác tồn tại song song.

Nhiều nhà khoa học nói rằng công trình này có thể là bước đột phá mà thiên văn học cần, đặc biệt là khi nó là lý thuyết đầu tiên có thể được kiểm tra bằng thực nghiệm. Giáo sư Hertog nói rằng nếu một chứng cứ chứng minh thuyết đa vũ trụ được tìm ra, nó có thể sẽ đưa Stephen Hawking đến với giải Nobel vật lý nếu ông còn sống.

Nhưng cũng với công trình nghiên cứu này, giáo sư Hawking cũng tiên đoán rằng vũ trụ của chúng ta sẽ chìm vào bóng tối trong “cái chết nhiệt” khi tất cả các vì sao đã đốt sạch nhiên liệu của chúng. Điều này sẽ diễn ra trong khoảng 10^10^10^56 năm nữa – một con số lớn đến mức nhiều hơn cả số nguyên tử trong vũ trụ của chúng ta.

5 lời tiên đoán rùng mình của Stephen Hawking về trí tuệ nhân tạo và ngày tàn của Trái Đất

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm