Nội dung

Các loại rau thơm luôn là nguyên liệu để tăng thêm hương vị cho các món ăn. Tuy nhiên mỗi lần dùng thì lại chỉ sử dụng một lượng nhỏ. Vì vậy mà bạn thường quên không mua, hoặc mua nhiều, không dùng hết để hỏng. Với mẹo đơn giản này, bạn sẽ không bao giờ lo thiếu rau thơm nữa.

1. Hành lá

Cách đơn giản nhất để bảo quản hành lá là loại bỏ những lá bẹ bị héo úa. Đặt cây hành vào trong một cái lọ hoặc cốc với mực nước trong cốc khoảng 5cm, đủ cho phần gốc rễ hành ngập trong nước. Sau đó đặt cốc hành bên cửa sổ trong nhà bếp. Với cách này hành vẫn tiếp tục phát triển. Bạn cần nhớ phải thay nước cho nó mỗi ngày.

Tuyệt chiêu bảo quản rau thơm tươi vài tuần

Bảo quản hành trong cốc nước để lúc nào cũng có gia vị dùng cho các món ăn. Ảnh: Frugalhausfrau.

Có một cách khác tươi lâu hơn là bạn cũng đặt cây hành vào trong cốc nước như trên. Dùng túi nilon bọc kín từ lá xuống dưới cốc, rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Vài ngày thay nước một lần. Với cách này có thể giữ hành lá tươi lâu đến vài tuần.

Lưu ý, với hai cách bảo quản trên bạn tuyệt đối không được cắt bỏ phần rễ hành.

2. Rau mùi, thì là

Rau mùi, thì là bảo quản tốt nhất là trong tủ lạnh. Để bảo quản loại rau thơm này bạn cắt tỉa những phần lá úa, bỏ phần gốc rễ và cắm các cây rau thơm này vào một cốc nước lạnh. Dùng túi nilon bọc kín từ phần lá xuống dưới cốc rồi để cốc vào trong ngăn mát. Vài ngày thay nước một lần và tỉa bớt lá. Cách này có thể giữ được rau tươi lâu đến 3 tuần.

3. Rau húng, bạc hà

Với loại rau thơm này bạn cũng cắm phần gốc của rau vào cốc nước, tuy nhiên chỉ nên lưu giữ ở nhiệt độ phòng và để cạnh cửa sổ có ánh sáng và nắng chiếu vào là được.Thay nước hàng ngày.

Liên Phạm (Theo Frugalliving)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm