Nội dung
Mẹo nướng bánh quy ngon của đầu bếp mỹ nổi tiếng

Làm bánh quy khá đơn giản, thành phần nguyên liệu không nhiều, chủ yếu là bột mì, sữa, bơ, trứng, đường, muối. Tuy nhiên cách bạn xử lý bột mới tạo ra sự khác biệt.

Đầu bếp người Mỹ Scott Peacock vốn nổi tiếng với những món bánh quy mềm bên trong, vỏ giòn bên ngoài và thơm mùi bơ sữa. Dưới đây là những lời khuyên của ông để có những mẻ bánh ngon: 

- Luôn luôn sử dụng bơ ướp lạnh khi trộn nguyên liệu và thao tác thật nhanh để bơ không bị tan chảy. Nếu bơ bắt đầu mềm khi bạn cắt bơ thành những miếng nhỏ, hãy cho cả hỗn hợp vào tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi cho bột vào khuôn.

- Đừng trộn các nguyên liệu cũng như bột kỹ quá. Sai lầm này có thể khiến bánh quy bị rắn. Tốt hơn, bơ vẫn nên ở dạng miếng nhỏ chứ không nên tan như kem.

- Nướng bánh ở nhiệt nhiệt độ cao, từ 145 độ C hoặc cao hơn. Điều đó đảm bảo các miếng bơ tan nhanh, tạo ra một dòng hơi làm bột nở hơn và lớp vỏ dày hơn.

- Nếu bạn định ăn bánh vào bữa sáng, bạn có thể trộn nguyên liệu khô với bơ rồi cho vào ngăn lạnh qua đêm, sáng hôm sau thêm một ít sữa bơ và trộn đều với bột.

- Nên đong bột sau (chứ không phải trước) khi rây thì sẽ chuẩn hơn. Để làm bánh ngon, việc cân đong các nguyên liệu chính xác là vô cùng quan trọng.

- Đừng sợ bánh chuyển sang màu nâu. Đó là một sự tương phản rất thú vị: vỏ bên ngoài nâu giòn còn bên trong bánh vẫn sáng màu.

- Khi muốn hâm nóng bánh, đặt chúng vào ngăn mát của khay nướng, sau đó làm nóng chúng ở nhiệt độ 95 độ C trong khoảng 5 phút.

Hoàng Anh (Theo Yahoo)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm