Nội dung

Ở phần thử thách loại người của tập 10 chương trình vua đầu bếp việt , các thí sinh Anh Thư, Lan Hương, Minh Thủy, Hồng Nam, Thùy Dương và Nguyên Giáp phải chế biến món bánh xèo theo đúng yêu cầu của giám khảo Luke Nguyễn là phải mỏng và giòn. Việc có đến 5/6 thí sinh là người miền Bắc đã khiến phần thi này trở thành thảm họa của chương trình.

Tức giận giám khảo vua đầu bếp việt đổ thức ăn vào sọt rác
Giám khảo Luke Nguyễn gây sốc khi đổ thức ăn của Anh Thư vào sọt rác. Ảnh: A.N.

Sự thất bại của các thí sinh đến từ việc pha chế bột và đổ bánh khi không phân biệt được như thế nào là bánh xèo miền Trung hay miền Nam. Thể hiện rõ nhất là thí sinh Hồng Nam khi anh chọn rau cải ngọt, một loại rau hoàn toàn không ăn nhập gì với món bánh nhà quê này. Điều đó lý giải vì sao Hồng Nam là thí sinh tệ nhất và phải rời khỏi chương trình.

Tuy nhiên, điểm nhấn của phần thi này không đến từ các thí sinh mà đến từ ba vị giám khảo. Thay cho thái độ gần gũi, nhẹ nhàng ở các phần thi trước, lần này các giám khảo đã có phản ứng thái quá, nếu không muốn nói là rất phản cảm khi giám khảo đổ thức ăn của Anh Thư vào sọt rác. 

Tức giận giám khảo vua đầu bếp việt đổ thức ăn vào sọt rác
Nguyên Giáp, Anh Thư và Hồng Nam là ba thí sinh nấu dở nhất trong phần loại người. Sử dụng rau cải ngọt không ăn nhập gì với món bánh xèo, thí sinh Hồng Nam đã phải nuối tiếc chia tay với chương trình. Ảnh: A.N.

Trước thái độ của Luke Nguyễn, Anh Thư chia sẻ: "Cảm giác lúc đấy giống như một phần nào đấy trong con người tôi đã chết đi vì mình quá đau đớn và cảm thấy có thể mình không hề xứng đáng. Mọi thứ đã sụp đổ hết, không còn gì để cảm thấy tin vào chính mình nữa".

Trong phần 1 của tập 10, ở phần thử thách nhóm, đề bài đưa ra là làm chiếc bánh cưới nhiều tầng. 12 thí sinh đã chia làm hai đội dưới sự lãnh đạo của hai đội trưởng  Thanh Hòa và Anh Thư (hai thí sinh chiến thắng trong tập 9).

Tức giận giám khảo vua đầu bếp việt đổ thức ăn vào sọt rác
Làm bánh cưới nhiều tầng là đề tài dành cho hai đội xanh và đỏ trong phần thử thách nhóm. Ảnh: A.N.

Sự kết hợp tốt hơn trong quá trình làm việc nhóm đã giúp đội xanh của chàng Việt kiều Australia Thanh Hòa với các thành viên Thái Hòa, Kim Quyên, Quang Huy, Quốc Trí, Thúy Hồng giành chiến thắng để an toàn bước vào vòng thi tiếp theo. Kết thúc tập 10, với việc Hồng Nam phải rời chương trình, 11 thí sinh còn lại sẽ bước vào các phần thử thách tiếp theo của chương trình.

Tập 11 chương trình vua đầu bếp việt 2013 được phát sóng vào 20h00 ngày 17/5.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Khổ qua trộn tép muỗi

Món ăn với đầy đủ các hương vị đắng, ngọt, chua, cay hòa quyện vào nhau mang đến cho người ăn cảm giác lạ miệng trong ngày hè.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Nhà ẩn tầng sau lớp cỏ xanh mướt

Một ngôi nhà hiện đại ở thành phố Bloemendaal, Hà Lan "ẩn" vẻ đẹp sau lớp cỏ xanh um tùm. Song nó lại có thiết kế mặt tiền lộng lẫy và không gian thoáng mát bên trong chính nhờ tấm chắn thiên nhiên phía sau lưng.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm