Nội dung
Tự làm ớt bột

Ảnh: Ehow.com.

Nguyên liệu: Ớt khô, thì là, tiêu đen, bột tỏi khô

Dụng cụ: Lọ kín, cối xay

Cách làm:

- Bỏ cuống ớt, lau sạch bụi bẩn rồi phơi lại. Nếu bạn sợ cay quá thì bỏ hết hạt ớt.

- Cho tất cả ớt khô vào cối rồi nghiền thành bột. Bạn nên nhớ đậy chặt nắp cối và chờ máy dừng hẳn mới mở nắp để tránh bột ớt bắn ra ngoài.

- Phụ gia: Muốn có một lọ bột ớt ngon, bạn hãy lấy tỷ lệ 1 phần bột tỏi khô và bột tiêu đen, 2 phần thì là trộn với 20 phần bột ớt xay nguyên chất và cho thêm chút muối. Bạn nên nhớ tỉ lệ vì nếu quá tay, vị của bột ớt có thể sẽ mất ngon.

- Cất giữ: Bạn nên cho bột ớt vừa trộn vào một chiếc lọ kín và cất trong tủ không có ánh sáng. Làm như vậy, bạn sẽ giữ được lọ bột ớt trong khoảng 1 năm.

(Theo VTV.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cá quả om cần

Vào mùa đông, cá quả thường béo, bạn có thể chọn để nấu một món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng: Cá quả om cần. Món này nấu khá giản, không tốn thời gian lại dễ ăn cùng cơm vào bữa chính.

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cải làn Lạng Sơn

Cải làn Lạng Sơn ngọt đậm, lá rau xanh mát. Cải luộc, nấu canh xương, xào đều có hương vị đặc biệt. Ai đã một lần được ăn ngồng cải làn thì không thể nào quên hương vị ngọt ngào của thứ rau này.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Muối dưa giá

Món dưa giá dễ làm, không tốn thời gian và tốn kém mà lại rất ngon, có tác dụng làm đẹp da. Đây là một gợi ý rất hay cho các bà nội trợ trong những ngày vẫn còn dư vị Tết này.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Nước sen dừa

Vào ngày hè, bạn có thể tự chế biến các cốc nước gải khát với những nguyên liệu sẵn có. Nước sen dừa là một món uống có tính giải nhiệt cao và tốt cho sức khoẻ.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm