Nội dung
Tự làm chocolate trà xanh cho giáng sinh
Vị ngọt của kem, đắng của cacao quyện với hương thơm đặc trưng của trà xanh, tất cả gói trong một viên Nama chocolate nhỏ nhắn. Ảnh: TT.

Chocolate tươi nói chung có thành phần chính là kem, dễ tan chảy trong nhiệt độ phòng nên cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp, từ 1 đến 5 độ C. Cũng vì dễ tan chảy nên rất khó "tạo dáng" cho chocolate tươi, mà chủ yếu được vo thành viên vuông hoặc hình chữ nhật. Thông thường người ta bọc bên ngoài chocolate tươi một lớp chocolate mỏng để dễ tạo hình, đồng có tác dụng bảo vệ lớp nhân bên trong khỏi vi khuẩn tấn công. Viên chocolate đã được bọc đó gọi là "Truffle".

Thay vì bọc chocolate tươi bằng lớp "vỏ kẹo" cứng như Truffle, người Nhật đã sáng tạo hơn khi dùng bột cacao để bao bọc viên chocolate tươi. Làm như thế sẽ giảm được nguy cơ vi khuẩn tấn công vào bên trong, đồng thời tăng hương vị đặc trưng của chocolate. Để không bị ngán, họ còn trộn thêm trà xanh vào nguyên liệu làm chocolate tươi, và áo một lớp bột trà xanh giúp cân bằng mùi vị của món ăn.

Thông thường người ta ít mua chocolate về ăn mà chủ yếu để tặng người yêu thương trong những dịp đặc biệt. Vì thế mà chocolate tươi nhật bản còn được được biết đến với tên gọi dễ thương "Nama chocolate Koibito" - tức là "Người yêu ngọt ngào".

Cách làm Nama chocolate koibito khá đơn giản, bất cứ ai  cũng có thể làm được. Giáng sinh gần đên rồi, bạn hãy trổ tài thiết kế một hộp chocolate thật ngon và đẹp mắt để tặng người thân yêu của mình nhé!

Tự làm chocolate trà xanh cho giáng sinh
Một hộp "Chocolate Koibito - Người yêu ngọt ngào" sẽ là món quà tặng Giáng sinh ý nghĩa. Ảnh: T.T.

Nguyên liệu gồm có:

- Chocolate trắng nguyên chất: 100 gr.
- Kem tươi Whipping Cream: 50 ml.
- Bột Trà Xanh Nhật Matcha: 5 gr.
- Bơ: 30 gr.
- Si rô bắp (corn syrup): 10 gr.

Các bước chế biến:

- Cắt nhỏ chocolate trắng.

- Cho kem tươi Whipping Cream và si rô bắp vào nồi đun sôi cùng bột trà xanh, dùng muỗng khuấy đều.

- Đợi hỗn hợp kem và trà xanh còn hơi ấm, tiếp tục cho chocolate trắng vào đánh thật mịn.

- Đổ tất cả ra khuôn, để lạnh (trong ngăn đá hoặc ngăn mát tủ lạnh), sau đó cắt thành từng miếng hình vuông hoặc chữ nhật.

- Rắc bột trà xanh lên trên viên chocolate.

Lưu ý: Vì chocolate tươi được bảo quản ở nhiệt độ khoảng 10 độ C nên không dùng ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh vì hơi lạnh có thể ảnh hưởng đến khẩu vị của bạn.

Thi Trân
Hướng dẫn của đầu bếp MOF - Japanese Sweets & Cafe

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Đổi bữa với cá nục om dứa

Thịt cá nục chín mềm, đượm hương ngọt ấm của dứa chín, nước sốt cay cay, thơm thơm. Cá nục om dứa sẽ là món ăn tốn cơm của cả gia đình bạn vào dịp cuối tuần.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Lẩu ốc bươu cơm mẻ miền Tây

Ốc đồng gắn liền với tuổi thơ tôi qua những món ăn dân dã khó quên như: ốc luộc, ốc kho sả ớt, nấu canh chua, nướng tiêu, hấp lá gừng, nướng lá lốt... Gần đây, tôi khám phá thêm một món ăn rất độc đáo: Lẩu ốc cơm mẻ nấu chuối xanh.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm