Nội dung
Tu hài canada - món ăn bổ dành cho quý ông

Tu hài Canada.

Nguyên liệu:

Cùng là loài nhuyễn thế hai mảnh vỏ sống trong môi trường nước mặn nhưng so với tu hài Việt Nam, tu hài Canada có thân hình như một gã khổng lồ với kích thước từ 15 đến 20 cm, trọng lượng trung bình 1-2 kg. Tu hài Canada là một trong những món ăn ngon độc đáo nhất được tìm thấy tại vùng biển Thái Bình Dương, nơi có độ mặn rất cao, nước trong xanh, quanh năm lạnh giá. Hiện nay, tại Hà Nội, tu hài Canada vẫn còn là món ăn rất mới mẻ.

Chế biến cầu kỳ, hương vị độc đáo

- Tu hài Canada trước khi làm sạch, trần qua nước sôi trong vòng 10 giây để đảm bảo độ ngon, giòn của khối thịt.

- Rửa sạch lớp ngoài của Tu hài một lượt rồi mới dùng dao rạch nhẹ dọc theo chiều của chiếc vòi. Chiếc vòi tu hài sau đó sẽ được làm sạch và vô trùng.

Thịt tại những chiếc vòi tu hài rất ngon, dai dai, giòn, mềm và ngọt. Đa số thực khách sẽ chọn cách thưởng thức những chiếc vòi theo kiểu sashimi.

-  Khi thưởng thức sashimi, thực khách sẽ cuộn lát thịt tu hài với hơn 10 loại gia vị gồm: lá chanh, khoai môn rán, củ kiệu, củ cải bào, gừng thái chỉ, cà rốt thái chỉ, hành hoa, vỏ quýt, vừng, lạc, chấm vào xì dầu Hàn Quốc hoặc các loại nước tương, sốt đặc biệt khác. Món ăn sẽ trở nên thực sự hấp dẫn, hương vị là sự kết hợp thật kỳ diệu của đủ vị: vị tươi ngon, ngọt giòn của từng thớ thịt tu hài quện với vị chua, cay, mặn, ngọt, giòn, thơm, bùi béo… của các loại gia vị.

-  Khối thịt bụng tu hài (phần thịt nằm trong lớp vỏ cứng) khá mềm, thường được sốt X.O hoặc nấu cháo. Hai món ăn này có hương vị hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị và được nhiều thực khách Việt Nam ưa thích.

Món ăn ngon, đặc biệt bổ dưỡng dành cho quý ông

Cũng giống như vi cá mập, có thể nói Tu hài Canada là một trong những thượng phẩm thời nay vì giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị đặc biệt. Tu hài có tác dụng rất tốt đối với quý ông. Nhiều người khẳng định rằng thịt tu hài cải thiện rõ rệt chức năng sinh lý của nam giới.

Chính vì tu hài Canada rất ngon, tác dụng rất đặc biệt, được thực khách khắp nơi trên thế giới ưa thích nên việc tìm mua được tu hài ngon không phải là việc đơn giản. Tại nhà hàng Louis, tu hài Canada được thả trong bể hải sản và chăm sóc với một chế độ đặc biệt. Nước trong bể phải luôn sạch và ổn định ở 10 độ C, thực khách có thể tự mình chọn lấy những con ngon nhất. Tu hài ngon là loại còn sống khỏe, có trọng lượng 1- 2 kg, có thân màu trắng nhạt, thịt chắc và dày.

Nhà hàng hải sản Louis Seafood Restaurant

Địa chỉ: 12 Hòa Mã, Điện thoại: 04. 39.765.596/98

77 Láng Hạ, Hà Nội. Điện thoại: 04. 35.140 760/61

Website: www.louis.com.vn. Email: louis@louis.com.vn

Đan Sa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Canh bò nấu khế

Khế chua có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để tạo nên các món ăn ngon. Canh bò nấu khế là món chế biến nhanh, khá đơn giản và rất lạ miệng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm