Nội dung
Trung thu tròn một tuổi của con gái

Trung thu năm nay, Chích Bông sẽ tròn 1 tuổi - Ảnh: GĐCC

Con gái yêu của ba,

Mùa Trung thu năm nay đã thực sự về trên khắp các phố phường của thành phố. Hôm nay đi làm về, ba thấy nhiều quầy hàng đã bán bánh Trung thu, thấy những quán bán đèn ông sao, bán đồ chơi xanh đỏ thật đẹp mắt. Ba đã dừng lại tìm mua cho Chích Bông chiếc đèn ông sao đẹp nhất. Trung thu năm nay, con đã biết đi rước đèn. Con lũn tũn đi theo các anh chị trong khu phố, tay cầm chiếc đèn ông sao thật đẹp. Để an toàn cho con, ba mẹ không chọn đèn có nến mà chọn một chiếc đèn chạy bằng pin rất sáng. Con vui như chưa bao giờ vui như thế. 

Ba vẫn nhớ như in ngày con gái chào đời đúng là dịp Tết Trung thu năm trước. Con đã đến với ba mẹ và gia đình trong một ngày Tết Trung thu thật đẹp. Ngày ấy trăng sáng và dịu hiền nhất trong năm, mùa ấy thời tiết ôn hòa dễ chịu nhất trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Thật ngẫu nhiên, ngày con gái chào đời lại là một ngày Tết ý nghĩa, đặc biệt với thiếu nhi. Con được sinh mổ nên ở lại trong bệnh viện phụ sản 5 ngày. Đêm ấy, thành phố rộn ràng bao trẻ đi rước đèn trông trăng, còn ba ôm con gái bé bỏng trong phòng hậu sinh của bệnh viện.

Con chưa biết Tết Trung thu là gì, chỉ nhắm mắt ngủ tít. Ngoài kia, tiếng trống múa lân rộn ràng không làm con bận lòng trong giấc mộng. Con đã mơ thấy gì mà toét miệng cười yêu đến vậy? Ngày con trong bụng, trên hình ảnh siêu âm 3D, đôi lần ba mẹ bắt gặp được hình ảnh nụ cười duyên ấy của con. Mẹ đã dùng máy quay phim ghi lại khoảnh khắc con nhoẻn miệng cười trong bụng ấy. Đoạn clip độc đáo này ba mẹ đã lưu giữ thật cẩn thận cho con gái yêu. Ba đọc các sách thấy từ thai nhi các bé đã biết mơ mộng rồi. Giấc mơ ấy là gì chưa ai biết, ba và mẹ cũng không biết, nhưng hẳn giấc mơ rất đẹp nên con gái của ba đã tủm tỉm cười yêu đến vậy.

Trung thu năm nay về nghĩa là con đã tròn một tuổi. Thôi nằm nôi, Chích Bông đã biết đi những bước chân đầu đời. Thế là năm đầu tiên bên con đã trôi qua, một năm với biết bao mong chờ: Mong ngày ba tháng con biết lẫy, bảy tháng con biết bò, mong thấy con mọc từng chiếc răng sữa đầu tiên, mong con biết ngồi, rồi đến ngày con biết đi, con biết bi bô tiếng gọi ba, mạ… Hạnh phúc lắm mỗi lần ba mẹ phát hiện ra một thay đổi mới của con về thể chất hay nhận thức. Mười hai tháng bên con chất đầy kỷ niệm không bao giờ quên với ba mẹ và cả nhà. Nhớ nhất là những ngày con gái ốm nhập viện cấp cứu vì sốt cao, tím tái khó thở. Mười ngày con nằm viện, mười ngày nụ cười đi vắng trên đôi môi của ba mẹ và cả nhà. Có những lúc nhìn con non nớt chống chọi với bệnh, ba mẹ đã gần như tuyệt vọng. Con gái là ca đặc biệt nhất trong phòng cấp cứu khoa Nhi ngày ấy, cứ 20 phút cơn sốt cao lại lặp lại một lần, nhưng con gái dũng cảm đã chiến thắng những tháng ngày ốm đau. Rồi yên bình lại tìm về ngôi nhà nhỏ khi con được trở về nhà. 

Sinh nhật lần đầu tiên của con sẽ diễn ra trong ấm áp và đoàn viên khi cả nhà phá cỗ trông trăng, xem con gái nô đùa bên các bạn và anh chị. Đêm Trung thu, dưới ánh trăng thu tròn nhiều mơ mộng, mỗi người trong phút giây này đều mang trong mình hoài bão lớn của cuộc đời. Hoài bão ấy với ba mẹ chính là sự nuôi dạy Chích Bông khôn lớn, trưởng thành. Để mỗi năm rằm tháng Tám, lại cùng con thổi bánh kem mừng sinh nhật, đón tuổi mới, đón những đổi thay trong bước đường đồng hành cùng con đến với tương lai. Từ ngày có Chích Bông ấy, Trung thu với ba mẹ ngoài là dịp báo hiếu với ông bà cha mẹ còn là dịp đoàn viên, quây quần bên con đón tuổi mới. Hạnh phúc đến vừa đủ để ba viết bài này mừng con tròn một tuổi. Yêu và thương con gái nhiều.

Chu Hồng Đông

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm