Nội dung

Nghiên cứu của một sinh viên trường Y Georgia công bố trên tạp chí Pediatrics cho thấy tai nạn hay gặp nhất là ở đầu, sau đó là gẫy tay, xước, rách ra, một số bé bị tổn thương bên trong. Những trường hợp tử vong nhiều nhất là khi trẻ đạp xe rơi xuống hồ hay ao mà không có người quan sát.

Trẻ hay gặp nạn với xe đạp ba bánh ở tuổi lên 2

Ảnh: aliexpress.

Khảo sát cho thấy các tai nạn nghiêm trọng khi trẻ đi xe ba bánh là hiếm gặp. Đa số trẻ được sơ cứu ở bệnh viện và cho về nhà. Tuy nhiên, trong hầu hết các năm, đây là nguyên nhân gây tử vong cao thứ hai liên quan đến đồ chơi ở Mỹ, và tăng lên là nguyên nhân phổ biến hàng đầu năm 2012 (trong năm này, có 5 trẻ tại Mỹ chết khi đi xe ba bánh). 

Nghiên cứu chỉ rõ trẻ 2 tuổi là nạn nhân phổ biến của xe đạp ba bánh (với 3.000 ca bị thương trong giai đoạn nghiên cứu), sau đó là trẻ 3 tuổi và một tuổi (lần lượt là 2.023 và 1.990 ca). 

Mũ bảo hiểm và các tấm mút bảo vệ tay chân có thể ngăn ngừa được nhiều tình huống như vậy. Nhóm nghiên cứu cũng ghi nhận nhiều tai nạn xảy ra khi trẻ bẻ ngoặt tay lái quá gấp và bị ngã lộn, vì thế, cha mẹ có thể cân nhắc sửa đổi xe để bánh xe không bị bẻ sang góc quá lớn. Nói chung, bất cứ khi nào trẻ nhỏ tập đi xe đạp, cha mẹ cần giám sát kỹ đề phòng tai nạn.

Thuận An (theo LiveScience)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm