Nội dung

Còn 500m nữa tới trường thì đường ngập tới đầu gối con gái (đang học lớp 2), tôi quyết để cho con lội nước cùng mình. Tôi bảo con túm váy lên và lội, trong khi đó xung quanh tôi là rất nhiều phụ huynh cõng con để vào trường.

Tôi đã để con 7 tuổi tự lội nước đến trường

Cảnh tượng cha mẹ cõng con qua nước ngập thế này rất phổ biến khi trời mưa. Ảnh: Phạm Giang.

Lúc đầu con gái thấy nước bẩn thì hơi sợ, nhưng tôi bảo: "Con phải lội, nước bẩn thì vào trường rửa chân, chứ mẹ không cõng con được. Giờ mẹ cõng con, sau này ai cõng con?". Con gái một tay túm váy, tay kia túm tay mẹ, đi một đoạn thì nàng buông tay tôi ra và bảo "để con tự lội". Hai mẹ con vui vẻ lội trong nước bẩn đi vào trường, trước sự dòm ngó của bao phụ huynh khác. 

Tối về nhà chồng hỏi "Hai mẹ con đi bộ, ra đó ngập nước mẹ có cõng con không?". Tôi bảo: "Không, hai mẹ con lội nước". Chồng lại hỏi sao không cõng con? Tôi nói "Cõng con thì đơn giản, để con tự bước mới khó, hôm nay em cõng con, sau này ai cõng con?", chồng không nói gì nữa.

Có thể trong mắt nhiều người và cả chồng tôi hành động này là quá khắt khe với con, nhưng nếu bạn không tập cho con tính tự lập ngay khi có cơ hội (cơ hội để con lội nước đi học) thì bạn phải chờ rất lâu, thậm chí không có cơ hội để mà tập cho con nữa. 

Đinh Trang

Chia sẻ câu chuyện bạn đã dạy con tự lập hoặc những rắc rối trong cuộc sống mà bạn (hay người thân) gặp phải do đã không được học cách tự lập tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chăm con theo cách của ba

Để con tăng trưởng tối ưu, ba Công Liêm luôn tạo không gian yên tĩnh để bé có giấc ngủ sâu 8 tiếng mỗi đêm và 15-20 phút buổi trưa.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm