Nội dung
Một cuộc nghiên cứu mới gần đây cho thấy, việc trang điểm trong thời gian mang thai của người mẹ có thể là một trong các yếu tố gây ảnh hưởng tới chỉ số IQ của trẻ… Nguyên nhân là bởi hóa chất phthalate trong hầu hết các sản phẩm làm đẹp. Phthalate là một nhóm chất hóa học nhân tạo cản trở các hormorne tự nhiên, gây hại tới sức khỏe con người. 
Được biết, các nhà nghiên cứu đang điều tra 4 loại thuộc phthalate và đã chứng minh được tính nguy hại của hai loại: DnBP và DiBP. Hai loại này đều được tìm thấy trong một loạt các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày bao gồm: son môi, keo xịt tóc, sơn móng tay hay thảm trải nhà hoặc trong một số loại xà phòng… Phthalate là một loại chất hóa học nhân tạo, được sử dụng nhằm mục đích thay đổi tính chất của sản phẩm.
Để chứng mình tầm ảnh hưởng của phthalate đối với chỉ số IQ của trẻ, các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc thí nghiệm với 328 phụ nữ mang thai ở New York có tiếp xúc với phthalate. Kết quả cho thấy rằng, hóa chất này có tồn tại trong những mẫu nước tiểu ở 3 tháng cuối kỳ thai nhi của họ. Những đứa trẻ này chiếm khoảng 25% trong tổng số những trẻ có IQ thấp hơn trung bình từ 6,6 - 7,6 điểm.
Ngoài ra, họ cũng khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên sử dụng những vật dụng có mùi thơm như giấy ăn và không nên hâm lại thức ăn trong lò vi sóng bằng hộp nhựa. Một điểm quan trọng nữa là tuyệt đối không sử dụng nhựa tái chế.
Nguyên Vy (Tổng hợp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm