Nội dung
Hiện nay, với công việc và cuộc sống hiện đại thì những bữa cơm gia đình ngày càng ít đi. Những bữa cơm sum họp cả gia đình lại chính là “liều thuốc” khá hữu hiệu giúp cải thiện sức khỏe, giảm stress, ngăn cản béo phì nhờ sự giao lưu của tất cả thành viên trong gia đình và nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Thực đơn kiểu hàn ngon đẹp cho cả nhà cùng vào bếp dịp 83thực đơn kiểu Hàn ngon đẹp cho cả nhà cùng vào bếp dịp 8/3 1" lb="1" width="600" height="553">

Ngày 8/3 cả nhà vào bếp trổ tài những món ăn mà các thành viên yêu thích thì còn gì hạnh phúc bằng. Với thực đơn nhanh gọn và ấn tượng nhưng thể hiện tình cảm yêu thương, sự quan tâm lẫn nhau làm cả nhà vui vẻ và thêm gắn kết. Với thực đơn này nhà mình, bố sẽ phụ trách nướng thịt, mẹ nấu canh kim chi, con gái thì cuộn gimbab, con trai thì phụ giúp trang trí bánh gato cực vui.

Thực đơn kiểu hàn ngon đẹp cho cả nhà cùng vào bếp dịp 83
Bấm vào hình ảnh để tham khảo cách làm món này bạn nhé!

Cơm cuộn Gimbap gồm những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe và có giá trị dinh dưỡng ăn rất ngon mà không bị ngán: cơm, trứng, dưa chuột, xúc xích, cà rốt... Để có được những cuộn cơm tròn đều, bạn đừng quên chuẩn bị sẵn mành cuốn hoặc hộp cuốn có bán sẵn khá nhiều trong các siêu thị. Ngoài ra tùy theo sở thích của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể biến tấu thêm các nguyên liệu như thanh cua, chà bông, lạp xưởng...cho món ăn thêm bắt mắt, đậm vị nữa nhé!

Thực đơn kiểu hàn ngon đẹp cho cả nhà cùng vào bếp dịp 83
Bấm vào hình ảnh để tham khảo cách làm món này bạn nhé!

Thịt nướng kiểu Hàn Quốc là món mồi nhậu cho bố cuốn cùng rau xà lách, dưa chuột, ớt xanh, kim chi, cà rốt thì thật là tuyệt. Với gia đình 4 người thì mình chỉ chuẩn bị khoảng 300g thịt ba chỉ thật ngon, sau đó thái mỏng rồi ướp thịt với chút tiêu, muối khoảng 30 phút là có thể đưa lên vỉ nướng. Nếu gia đình bạn có bếp nướng tại bàn thì món này sẽ rất hợp khi nướng trên bàn ăn, vừa nướng vừa cuốn cùng rau củ như xà lách, kim chi rồi chấm chút tương đậu kiểu Hàn là tuyệt vời nhất!

Thực đơn kiểu hàn ngon đẹp cho cả nhà cùng vào bếp dịp 83
Bấm vào hình ảnh để tham khảo cách làm món này bạn nhé!

Canh kim chi cay cay nấu cùng đậu phụ, thịt heo và lá hẹ cho ta mùi vị thật hấp dẫn và bắt mắt. Mùa này đã bớt lạnh nhưng vẫn còn se se, một bát canh canh thơm nóng hổi hẳn sẽ khiến cả nhà ấm bụng. Món này có cách làm khá đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần xào thịt heo thái mỏng cùng kim chi với chút mắm muối rồi thêm lượng nước vừa ăn, đun sôi và thả đậu phụ vào và nêm nếm lại. Tùy theo sở thích và điều kiện mà bạn có thể thêm khoảng 200g nấm kim chi hay nấm hải sản để món ăn hấp dẫn hơn nhé!

Thực đơn kiểu hàn ngon đẹp cho cả nhà cùng vào bếp dịp 83
Bấm vào hình ảnh để tham khảo cách làm món này bạn nhé!

Bánh gato HongKong hình chú gấu ngộ nghĩnh trang trí thật sinh động bởi đôi tay của con trai: mắt, mũi là quả cherry, 2 tai là 2 chiếc bánh Chocopie thật đơn giản. Nếu không có thời gian làm bánh, bạn cũng có thể ra ngoài mua một chiếc bánh bông lan về rồi tự mình trang trí theo ý thích. Dịp cuối tuần sắp tới cũng trùng vào ngày 8/3, bạn có thể tham khảo những món ăn này để cùng cả nhà vào bếp. Chúc các bạn có một thực đơn ngon miệng cho ngày lễ 8-3 thật vui tươi - hạnh phúc và ý nghĩa  bên những người thân yêu của mình nhé!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Nghĩa Nguyễn / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm