Nội dung

Thực đơn chiêu đãi tổng thống Mỹ vào buổi trưa đầu tiên trên đất nước Việt Nam không hề xa lạ, 9 món ăn trong thực đơn mang hương vị đậm chất Việt Nam. Đó là:

- Nộm xoài cát bề bề nướng

- Nem bao cánh én

- Cuốn ba miền (nem rán, nem cuốn, phở cuốn)

- Càng cua bể bao rong biển

- Súp tôm hùm bách ngọc

- Cua bấy chiên bơ sốt trứng muối

- Miến om dùng gà

- Thăn bò nướng phên sốt mận

- Rau xanh om bơ

 Thực đơn đậm chất việt của tổng thống obama tại việt nam

Thực đơn trên không kể các món tráng miệng và đồ uống (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, thông thường, khi tổng thống Mỹ công du nước ngoài, các nhân viên sẽ mang theo thực phẩm từ Mỹ (Jeffrey Robinson, đồng tác giả cuốn sách Standing Next to History với Joseph Petro, mật vụ làm việc 23 năm cho Nhà Trắng cho biết). Tổng thống cũng mang theo một đoàn đầu bếp và những người phục vụ, những người này mua thực phẩm và chuẩn bị thức ăn cho tổng thống riêng biệt trong một nhà bếp, dưới sự giám sát của mật vụ để đảm bảo không ai can thiệp.

Ngoài ra, khi Tổng thống công du nước ngoài, nếu món ăn được chế biến bởi đầu bếp nước bạn thì một người từ phòng bếp Nhà Trắng sẽ có mặt trong giai đoạn thức ăn được chuẩn bị và phục vụ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm