Nội dung

bún chả hà nội là món ăn đã có từ rất lâu đời. Chỉ với tên gọi gắn liền với Thủ đô cũng đủ thấy bún chả có hương vị thơm ngon và hấp dẫn như thế nào. Có lẽ vì vậy mà ngay buổi tối thứ hai khi đặt chân tới Việt Nam, Tổng thống Mỹ Obama đã ghé tới một quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để thưởng thức món ăn này.

Được biết, một trong những lý do để Tổng thống thưởng thức món ăn mang đậm chất văn hóa của người Hà Nội là để hẹn gặp đầu bếp nổi tiếng của kênh truyền hình CNN, Anthony Bourdain. Cả hai cùng thưởng thức món bún chả, nem và uống bia, trò truyện về món ăn cũng như văn hóa nơi đây. Đây là một chương trình truyền hình của đầu bếp Anthony Bourdain mà Tổng thống Mỹ có tham gia.

Ngay sau đó, trên instagram của đầu bếp Anthony Bourdain đã đăng tải hình ảnh cùng Tổng thống Obama ăn bún chả với lời bình luận về kỹ năng dùng đũa của Tổng thống. Hình ảnh đã nhanh chóng nhận được hơn 60 nghìn lượt like trên instagram cá nhân của đầu bếp nổi tiếng này.

 Lý do tổng thống mỹ thưởng thức bún chả hà nội

Hình ảnh Tổng thống Mỹ đi ăn bún chả đã nhanh chóng nhận được hơn 60 nghìn lượt like trên instagram cá nhân của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain

Được biết, quán bún chả mà ông Obama cùng đầu bếp Anthony Bourdain thưởng thức đã có hơn 20 năm tuổi đời. Quán được khách ưa thích vì sạch sẽ, thoáng, không gian rộng. Mỗi suất bún chả giá 40.000 đồng. Quán được truyền từ các đời chủ trong cùng một gia đình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm