Nội dung
1. Ốc xào chuối đậu: 30.000đ

- Ốc bươu 1kg: 15.000đ

- Đậu phụ 2 bìa: 4. 000đ

- Thịt ba chỉ 50gr: 5.000đ

- Rau, cà chua, mẻ, nghệ : 6.000đ

Thực đơn cơm tối đầy màu sắc cho cả nhà ngon miệng

Ốc bươu ngâm kỹ với ớt rồi rửa thật sạch cho vào nồi luộc chín rồi đem khều lấy ruột và ướp với gia vị, nước mắm, chút nghệ, ít mẻ. Thịt thái miếng nhỏ ướp với mắm, gia vị, hành tỏi. Đậu thái miếng vuông rán vàng.

Chuối xanh tước vỏ, cắt làm 3 khúc cho ngắn, rồi chẻ dọc làm 4. Ngâm chuối trong nước có pha 1 muỗng giấm để chuối không thâm đen. Sau đó nêm chút bột canh cho thấm mặn. Đun sôi nước cho chuối vào chần qua rồi vớt ra rổ.

Phi thơm hành tỏi, cho ốc vào xào qua rồi xúc ra bát tô.

Trên chảo đã xào ốc, bạn phi thơm hành tỏi rồi cho thịt vào xào xém cạnh sau đó thêm chuối, cà chua bổ miếng cau vào xào chung cùng đậu phụ. Nêm gia vị, mắm, nước mẻ, bột nghệ, mắm tôm cho vừa miệng. Thêm bát nước con rồi đậy vung đun nhỏ lửa cho các nguyên liệu chín đều và sánh lại. Bạn cho ốc, thêm hành, tía tô và lá lốt thái chỉ cho vào nồi đảo đều rồi bắc xuống.

2. Su hào luộc: 7.000đ

- Su hào: 5.000đ

- Cà rốt: 2.000 đ
Thực đơn cơm tối đầy màu sắc cho cả nhà ngon miệng

Su hào, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi xắt miếng vừa ăn, cho vào nồi nước sôi luộc cùng ít muối đến khi chín mềm thì vớt ra đĩa. Nếu bạn thích chấm với kho quẹt thì có thể làm sẵn để tủ lạnh khi ăn thì đun lại cho nhanh.

3. Thịt xá xíu: 38.000đ

- Thịt ba chỉ 400gr: 36.000đ

- Gói ngũ vị hương, màu điều: 2.000đ

Thực đơn cơm tối đầy màu sắc cho cả nhà ngon miệng

Thịt ba chỉ thái làm 2 miếng dài độ dày 2,5cm cho vào nồi đem ướp với gia vị, xì dầu, mật ong, dầu hào, dầu mè, ngũ vị hương, màu điều, hành tỏi băm nhỏ, chút rượu trắng, hạt tiêu trong vòng 2 giờ. Bạn có thể ướp thịt buổi sáng sau đó đậy kín vung để tủ lạnh để đến buổi chiều thịt sẽ rất ngon. Bắc nồi lên bếp đun nhỏ lửa để thịt cạn bớt nước và khô lại. Nếu có lò bạn cho vào nướng ở nhiệt 180 độ C cho miếng thịt hơi xém bên ngoài là được. Nếu bạn không có lò nướng thì cho vảo chảo rán vàng.

4. Hoa quả tráng miệng tùy thích

Thực đơn cơm tối đầy màu sắc cho cả nhà ngon miệng

Chúc bạn thành công và ngon miệng với thực đơn cơm tối này nhé!

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Nghĩa Nguyễn / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm