Nội dung

Hôm nay đi làm về muộn nên mình không muốn chế biến những món ăn cầu kì để làm trễ giờ cơm tối của cả nhà. Chính vì thế mình qua chợ chọn mua một chiếc lưỡi lợn, 1 ít thịt xay, vài bìa đậu, một ít nấm hương mộc nhĩ và 1 mớ rau dền. Với những nguyên liệu này mình sẽ làm món “lưỡi lợn luộc”, “đậu phụ xốt sa tế”, “canh rau dền thịt băm”. Đây toàn là những món đơn giản, không hề cầu kì nhưng cũng rất vào cơm.  

LƯỠI LỢN LUỘC

Món lưỡi lợn luộc tưởng chừng khá dễ nhưng để có được những miếng lưỡi luộc thơm ngon, không hề bị hôi thì cũng cần phải có thêm một vài loại gia vị luộc cùng và cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ trong khâu sơ chế một chút.

Lưỡi lợn mua về đem rửa sạch, cho vào nồi nước luộc sôi trong khoảng 3-5 phút. Sau đó vớt ra ngâm vào nước lạnh rồi dùng dao cạo sạch phần màng trắng trên bề mặt lưỡi. Cuối cùng rửa lại bằng dấm và muối cho thật sạch.

Cho lưỡi lợn vào nồi, đổ nước ngập mặt lưỡi sau đó thêm vào nồi 1 chút muối, vài lát gừng tươi, 1 củ hành khô đập dập, 4-5 hạt hạt tiêu và 1 thìa nhỏ rượu trắng. Đun sôi nước rồi hạ lửa nhỏ đun liu riu trong khoảng 30 phút. Sau đó vớt lưỡi ra ngâm vào bát nước lạnh. Khi lưỡi nguội thì vớt ra, để ráo nước rồi thái miếng xếp lên đĩa.

 Thực đơn 130000 đồng hấp dẫn

ĐẬU PHỤ SỐT SA TẾ

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở, rửa sạch, đem thái nhỏ. Hành hoa, rau mùi nhặt rửa sạch, thái nhỏ. Đậu phụ thái miếng vừa ăn.

Phi thơm hành với chút dầu ăn. Cho thịt xay vào xào săn với chút mắm rồi cho cà chua vào xào qua, tiếp đến là cho tới nấm hương mộc nhĩ vào. Xào cho cà chua chín mềm thì dùng thìa dằm nhuyễn cà. Thêm lượng sa tế vừa đủ cay, thêm gia vị và hạt nêm cho vừa miệng rồi chút phần đậu phụ vào. Vừa đun vừa dùng đũa lật giở mặt đậu để đậu ngấm xốt. Cuối cùng là thả hành hoa và rau mùi thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

 Thực đơn 130000 đồng hấp dẫn

CANH RAU RỀN THỊT BĂM

Rau dền nhặt rửa sạch. Phi thơm hành với tí xíu dầu ăn, cho thịt xay vào xào săn với chút mắm. Đổ lượng nước đủ ăn vào nồi, đun sôi nước rồi thả rau dền vào đun cho rau chín tới. Nêm thêm hạt nêm, gia vị cho vừa miệng rồi múc canh ra bát.

Hôm nay mình nấu toàn món đơn giản nhưng vẫn thấy khá là ngon miệng. Nhất là món “đậu phụ xốt sa tế” với vị cay đặc trưng của sa tế lại có vẻ rất hợp với thời tiết dịu mát của những ngày đầu thu như này. Từng miếng đậu phụ béo ngậy thấm nước xốt cay cay, lẫn với những miếng nấm hương và mộc nhĩ giòn giòn ăn cùng cơm trắng thấy sao mà ngon đến lạ.

 Thực đơn 130000 đồng hấp dẫn

TÁO

 Thực đơn 130000 đồng hấp dẫn

Bữa ăn có món đậu sốt sa tế hơi cay cay nóng hổi ăn cũng cơm nóng tuyệt lắm. Chồng mình ngon miệng hẳn lên, chẳng bù mấy bữa trước thay đổi thời tiết không ăn được nhiều! Món lưỡi heo luộc xong, vẫn còn nóng, chấm với nước mắm chua ngọt cũng khá hấp dẫn. Bữa này coi như là một thành công nho nhỏ trong ngày của mình đấy!

Ngày mai mình sẽ làm món cá kho nước dừa và canh mướp đắng nhồi thịt! Cả hai món này chồng mình rất mê. Thêm vào đó mình sẽ làm thêm món nộm chân gà rút xương nữa là xong bữa. Bữa ăn này hết khoảng 94.000 đồng và 60 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày cùng gia đình!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm