Nội dung

Đã lâu nhà mình không ăn chim cút, nên hôm nay mình đã mua về để nấu. Thịt chim mềm dễ ăn mà giá thành cũng không quá đắt nữa. Thời tiết cũng chuyển sang lạnh nên những món kho cũng được cả nhà ưa thích. Món thịt bọc trứng cút kho nước dừa rất được các bé nhà mình hào hứng đón nhận vì món này vừa mềm, vừa ngọt và còn thơm mùi dừa nữa. Luộc thêm ít đậu quả và nước luộc đậu làm món canh như vậy là việc lên thực đơn cho bữa cơm 4 món của mình đã xong.

 Thực đơn 120000 đồng ngon ơi là ngon

THỊT BỌC TRỨNG CÚT KHO NƯỚC DỪA

Thịt mình lựa chọn một nửa là thịt xay (bạn nhớ chọn mỡ một xíu cho không bị khô nhé), một nửa là giò sống để khi bọc trứng, thịt có độ kết dính tốt hơn. Trộn đều thịt xay, giò sống với hành khô băm nhỏ, một ít hạt nêm và hạt tiêu.

Cùi dừa non cắt miếng tam giác nhỏ vừa ăn. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ và bạn dùng găng tay nylon để bọc từng quả trứng vào trong lớp thịt mọc bạn đã ướp. Nếu không dùng găng tay nylon bạn rửa tay sạch và xoa dầu ăn lên lòng bàn tay để viên thịt mọc bọc vào trứng. Sau đó rán sơ qua những viên thịt để thịt săn hơn khi kho

Bạn chưng một thìa đường hoa mai trong nồi khô cho đến khi đường chuyển sang màu caramen thì bạn cho 1 cốc nước dừa tươi vào nồi, xếp các viên thịt vào nồi, cùng với cùi dừa, thêm mắm tiêu cho vừa vị, để lửa to cho đến khi nước dừa sôi rồi bạn hạ bớt lửa để kho viên thịt cho ngấm vị. Khi nước hơi cạn bạn đảo thịt viên cho ngấm đều màu và vị. Kho đến khi nước dừa hơi keo lại là được.

 Thực đơn 120000 đồng ngon ơi là ngon

CHIM CÚT TẨM NGŨ VỊ HƯƠNG RÁN

Chim cút sau khi vặt lông, bỏ ruột, rửa sạch. Chim thấm khô, cắt 1 con chim ra thành 4 phần và bắt đầu đem ướp. Ướp thịt chim với 1 thìa ngũ vị hương, hành tỏi bằm nhỏ, một ít dầu hào, hạt nêm và ướp từ 30 phút đến 1 tiếng cho thịt ngấm vị. Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn và rán thịt trong lửa vừa để thịt chín mà không bị cháy.

 Thực đơn 120000 đồng ngon ơi là ngon

ĐỖ LUỘC NƯỚC ĐỖ LUỘC

Đỗ luộc thì rất đơn giản. Khi mua đỗ về mình ngâm đậu trong nước muối nhạt 15 phút sau đó mới tiến hành tước đậu và rửa sạch, bẻ đôi. Khi luộc bạn để nước sôi hẳn mới cho đỗ vào và nước luộc có cho xíu muối. Đỗ chín bạn vớt ra rổ để ráo nước hoặc thả đỗ vào bát nước đá để giữ màu xanh.

 Thực đơn 120000 đồng ngon ơi là ngon

Sau khi luộc đậu xong, nước đậu luộc bạn thả quả cà chua bổ cau vào nồi canh, nêm nếm lại cho vừa vị, sôi lại là được. Nước canh mát có vị chua dịu của cà chua lại có vị ngọt nhẹ từ đậu luộc rất dễ ăn ạ.

 Thực đơn 120000 đồng ngon ơi là ngon

Trời lạnh nên những món ăn ấm nóng hôm nay nhà mình ăn rất ngon miệng. Món chim cút rán vô cùng hấp dẫn, ai cũng thích còn món thịt bọc trứng cút rất trôi cơm.

Ngày mai mình sẽ làm món ếch om chuối đậu. Món này ngon cơm phải biết. Thêm vào đó, mình sẽ nấu món canh khoai mỡ với tôm. Và ngọn su su xào. Bữa ăn này hết khoảng 103.000 đồng và 50 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm