Nội dung

 

Ở thời điểm này, khi hoàng đế ân sủng với các phi tần, mỹ nữ đều được ghi chép lại hết sức rõ ràng. Tuy nhiên, cứ vào đúng ngày rằm, hoàng đế chỉ dành riêng để ân sủng cho hoàng hậu, nhằm sinh ra những đứa trẻ tài đức cho đất nước.

Những người trong cấm cung thời đó cũng tin rằng, vào thời điểm đêm trăng gần tròn là lúc phụ nữ có khả năng thụ thai cao hơn ngày thường. Âm dương cũng dễ hoà hợp hơn. Âm ở đây đại diện cho các phi tần, mỹ nữ sẽ đủ mạnh để kết hợp với dương, đại diện cho hoàng đế.

Ngày nay y học có sự tiến bộ vượt bậc đã đưa ra những kết quả trái ngược với quan niệm ngày xưa. Vì vậy việc ái ân vào ngày nào không ảnh hưởng đến em bé. Một em bé khỏe mạnh hay bệnh tật là do sức khỏe của người mẹ trước và sau khi thụ thai, ngoài ra còn do thức ăn, tinh trùng... chứ tuyệt đối không phải việc thụ tinh vào những ngày trăng tròn hay không. 

Ngoài ra, để cho ra đời những đứa trẻ khoẻ mạnh, nhiều nghiên cứu đã cho thấy tinh trùng ở đàn ông uống rượu chỉ đạt ở mức 12% so với tinh trùng bình thường và khỏe mạnh ở người không uống rượu, đồng thời chất athenol trong rượu làm co thắt mạch máu và teo tinh hoàn, ảnh hưởng không tốt đến chức năng sản sinh tinh trùng, gây vô sinh hoặc khiến đứa trẻ sinh ra bị dị tật.

Phụ nữ uống nhiều rượu mỗi ngày (trên 3ly/ngày) thường khó có con vì nó gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mất kinh, làm ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng, chất lượng trứng thậm chí có thể ngừng rụng trứng. Vì vậy tốt nhất cả hai nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng để cho ra đời những đứa trẻ khoẻ mạnh.

Hà Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Xử lý đúng cách khi trẻ bị bỏng

Nếu điều trị không đúng cách ngay từ những giây phút đầu tiên sẽ có thể làm vết thương nhiễm trùng, lâu lành và các di chứng về sau rất dễ gặp như sẹo xấu co rút các ngón tay, thành thương...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm