Nội dung

Thư mẹ bầu gửi con gái

Và bây giờ, con gái đã chào đời được 8 tháng. Ảnh: NVCC

Nhưng con yêu biết không, 3 tháng đầu tiên mẹ vô cùng mệt mỏi với những cơn ốm nghén, gần như mẹ không ăn uống được gì mà chỉ nằm truyền nước. Bởi vậy mẹ rất sợ, mẹ sợ con mẹ sẽ bị đói nhưng ơn trời con vẫn đang lớn và khỏe mạnh. Con yêu, qua màn hình siêu âm, ba mẹ thấy lúc này con còn bé tí nhưng rất hiếu động, chân tay con vùng vẫy, người con nhấp nhổm không yên lúc nào. Mẹ đoán là con đang muốn gây sự chú ý cho mọi người và con muốn nói "Ba mẹ ơi, con đang ở đây!". Có đúng không con yêu của mẹ?

Rồi khi ba đi làm hay đi đâu đó về mà quên không đưa tay lên bụng mẹ vỗ nhẹ nói: "Ba chào con, hôm nay con có ngoan không?" là con phản ứng ngay, mẹ cảm nhận được những cái giật mạnh nơi bụng mẹ và khi đó là mẹ bị nôn rất nhiều và vô cùng mệt mỏi. Nhất là khi nào ba đi công tác xa là cả đêm con cũng thức và quậy phá luôn. Mẹ biết là con quen trước khi đi ngủ có ba hay vỗ về và nói chuyện với con rất lâu. Ba của con nói rằng, con là siêu quậy và điểm này là con giống mẹ. Ngày còn bé mẹ cũng hiếu động thật nhưng mà không nghịch như con đâu.

Con yêu, mẹ mong con lớn nhanh, khỏe mạnh và triệu chứng ốm nghén của mẹ sẽ dần hết. Hai mẹ con sẽ cùng cố gắng ăn thật nhiều để con mau lớn và mẹ thêm khỏe mạnh nhé. Còn nữa, con phải ngoan để mẹ còn làm việc nhé, mấy tháng nay mẹ chả làm được việc gì chu đáo nên giờ đây mẹ có rất nhiều việc phải làm. Mẹ có rất nhiều việc phải hoàn thành ở cơ quan này, rồi phải hoàn thiện và bảo vệ luận văn thạc sĩ mẹ đang làm dở dang này, rất nhiều và rất nhiều nữa con yêu ạ… Vậy nên, con hãy ngoan, lớn nhanh và khỏe mạnh con yêu nhé. Con là tình yêu, là hạnh phúc, là tương lai, là tài sản quý giá nhất và con là tất cả của ba mẹ đấy con biết không?

Ba mẹ yêu con rất nhiều và cả gia đình chờ đón ngày con chào đời đấy con biết không, thiên thần nhỏ bé của mẹ?

Mẹ yêu con rất nhiều! Mẹ của con.

Thu Trang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Các em bé luôn tự biết ngủ

Mọi em bé mới sinh trên trái đất đều giống nhau. Tất cả bé sẽ có nếp ăn, ngủ, đi vệ sinh giống nhau. Đói thì khóc báo cho mẹ biết, mệt thì lăn ra ngủ.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm