Nội dung

Vây là Soobin của mẹ đã tròn 23 tháng tuổi. Mẹ không bao giờ quên khoảnh khắc lần đầu tiên được nhìn thấy con, thật kỳ diệu và hạnh phúc. Mỗi khi nhìn con vui đùa hay mỉm cười trong giấc ngủ ngon, mẹ tự hứa với mình sẽ chăm sóc con thật tốt để con luôn được khỏe mạnh, để luôn được ngắm nụ cười đáng yêu của con.

Những ngày đầu tiên, mẹ lóng ngóng vì không biết phải chăm sóc con như thế nào nhưng rồi mẹ cũng nhanh chóng học hỏi được những bí kíp từ bà ngoại, bác sĩ và  các cô dì. Mẹ nhanh chóng ghi nhớ rằng cho con bú thì phải giữ cho đầu, bụng và mông con nằm trên một đường thẳng; không nên sử dụng các sản phẩm có chứa chất bảo quản, hóa chất không tốt cho làn da mỏng manh của con. Và còn nhiều điều mẹ cần phải nhớ lắm con ạ! Nhưng mẹ đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ làn da cho con, vì mẹ không bao giờ muốn con yêu phải khó chịu, mất ngủ vì hăm tã.

Nhật ký chăm sóc làn da mỏng manh của bé

Mẹ đã tìm hiểu rất nhiều cách phòng ngừa hăm tã với những kinh nghiệm dân gian như rửa bằng nước chè xanh hoặc lá trầu không, giã khế cùng chút muối rồi lấy nước lau lên vết hăm… nhưng những cách này chỉ hiệu quả tạm thời rồi hăm tã vẫn tái đi tái lại. Cuối cùng, mẹ phải cầu viện đến sự trợ giúp từ bác sĩ. Ở đây, mẹ đã được bác sĩ giảng cho hiểu rõ về cơ chế của hăm tã. Làn da con yêu vốn rất mỏng manh lại chịu sự tấn công liên tục của hăm tã. Vì vậy để bảo vệ làn da nhạy cảm này, bác sĩ khuyên mẹ phải tạo một lớp màng bảo vệ 24/24 giờ bằng cách bôi thuốc chống hăm trước mỗi lần quấn tã cho con.

Khi mẹ băn khoăn nếu bôi thuốc chống hăm liên tục liệu các thành phần hóa dược trong thuốc có an toàn cho làn da nhạy cảm của Soobin thì bác sĩ khuyên mẹ nên chọn thuốc mỡ làm thuốc chống hăm cho con. Đặc biệt, bác sĩ còn giảng giải nên lựa chọn chọn loại thuốc mỡ có chứa bộ đôi tác động kép Lanolin & Dexpanthenol. Lanolin (chiết xuất từ mỡ cừu tự nhiên) tạo thành lớp màng bảo vệ làn da con từ bên ngoài trong khi Dexpanthenol (tiền vitamin B5) giúp nhẹ nhàng chữa lành vết thương từ bên trong. Nhờ thế mẹ có thể tự tin quấn tã cho con mà không sợ hăm tã tấn công cũng như các thành phần lành tính trong thuốc không gây kích ứng cho làn da con yêu.

Ban đầu, mẹ không tự tin lắm vào sự chọn lựa này. Tuy nhiên, sau khi áp dụng nguyên tắc “phòng hơn chống”, sử dụng thuốc mỡ hàng ngày, quả thật hăm tã không còn xuất hiện trên làn da mềm mượt, mịn màng của Soobin cục cưng của mẹ nữa.

Mẹ càng tự hào hơn khi Soobin của mẹ đã được giải nhất trong cuộc thi ảnh đẹp “Hơi thở cho làn da bé”. Nhìn con cùng các bạn chơi trò chơi tại ngày hội “10 năm nâng niu hơi thở làn da bé” mẹ nghĩ “Soobin của mẹ lớn thật rồi!”. Mẹ thầm cám ơn ban tổ chức cuộc thi cũng như ngày hội bổ ích này để Soobin và các bạn có một sân chơi thật vui, thật đáng nhớ.

Nhất định mẹ sẽ tiếp tục chăm sóc con thật an toàn theo phương châm “phòng ngừa hơn chữa trị” làn da con tránh xa hăm tã và con yêu của mẹ luôn được thoải mái vui chơi, phát triển. Yêu Soobin của mẹ nhiều lắm!

Mẹ Soobin

Nhật ký chăm sóc làn da mỏng manh của bé Bấm tại đây để xem thông tin chi tiết của thuốc mỡ bepanthen . Bạn cũng có thể tham gia cuộc thi ảnh “Bảo vệ con yêu - Da xinh mỗi ngày”, diễn ra từ ngày 19/5 đến 2/7 trên fanpage www.facebook.com/HoiThoChoLanDaBe để nhận quà và cập nhật những kiến thức và phương pháp giúp ích làn da của con.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Các em bé luôn tự biết ngủ

Mọi em bé mới sinh trên trái đất đều giống nhau. Tất cả bé sẽ có nếp ăn, ngủ, đi vệ sinh giống nhau. Đói thì khóc báo cho mẹ biết, mệt thì lăn ra ngủ.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Hành trang mùa hè cho bé

Các chuyến đi dã ngoại là cơ hội tốt để bé học hỏi, khám phá thế giới xung quanh. Phụ huynh nên chuẩn bị hành trang chu đáo cho bé như tạo điều kiện để con bày tỏ tình cảm với mọi người, thể hiện cảm xúc...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm