Nội dung

Chuẩn bị:

- 500gr thịt bò nhiều gân

- 5 thìa nhỏ nước mắm ngon, 1 miếng đường mật mía (hoặc 2 thìa đường nâu)

- 1 miếng quế, 2 bông hoa hồi, 3 tép tỏi, 1 nhánh gừng, 2 củ xả, 1 thìa nhỏ hạt tiêu, 1-2 quả ớt khô và mì chính nếu thích

 Thịt bò kho khô thơm ngon lạ miệng

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò nhiều gân ta sơ chế sạch, các loại gia vị đã chuẩn bị ta đập thật nhỏ, đường phên ta đập nhuyễn.

 Thịt bò kho khô thơm ngon lạ miệng

 Thịt bò kho khô thơm ngon lạ miệng

Bước 2: Tất cả các gia vị đã chuẩn bị trộn đều thành một hỗn hợp và bóp đều vào miếng thịt bò trong 5 phút. Nên ướp ít nhất 3 tiếng và ngon nhất là để qua đêm trong tủ lạnh gia vị sẽ ngấm sâu vào trong từng thớ thịt rất thơm ngon, đậm đà

 Thịt bò kho khô thơm ngon lạ miệng

Bước 3: Sau khi ướp thịt bò qua đêm, đem kho. Tốt nhất ta cho vào nồi đất vì thịt bò kho khô có nghĩa là trong quá trình chế biến và kho ta không hề cho nước vào. Tự bản thân miếng thịt bò khi có đủ thời gian ướp cùng các loại gia vị nó đã tiết ra khá nhiều nước nên việc chọn nồi đất để kho là rất hợp với kiểu bò kho khô này.

 Thịt bò kho khô thơm ngon lạ miệng

Bước 4: Ta kho thịt bò trong nồi đất và với lửa bé nhất, để thịt bò ngon mềm không bị khô ta cần kho thịt bò trong hai lần lửa. Kho lần thứ nhất trong 20 phút rồi tắt bếp lật lại miếng thịt và để thịt nguội trong 30 phút (cũng là cách để phần nước trong thịt bò tiếp ra hoặc thấm vào ở độ vừa đến khi ăn miếng thịt mềm mà không bị bở, giòn mà không bị dai).

 Thịt bò kho khô thơm ngon lạ miệng

Bước 5: Sau 30 phút ta bắt đầu kho lửa lần thứ 2, kho trong 20-25 phút ở lửa nhỏ vừa đến lúc phần nước của thịt tiết ra cạn là vừa.

Sau khi chín ta để miếng thịt bò thật nguội rồi thái mỏng vừa phải và thưởng thức (bò kho khô có thể bảo quản trong tủ mát ăn trong 3 ngày vẫn rất ngon).

 Thịt bò kho khô thơm ngon lạ miệng

 Thịt bò kho khô thơm ngon lạ miệng

Chúc bạn thành công với cách làm bò kho khô!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm