Nội dung

Nhà tôi có tòa nhà xây thô dạng văn phòng gồm 8 tầng. Tầng hầm là khu kỹ thuật và chứa xe. Tầng một làm khu tiếp khách, lễ tân, giao hàng. Tầng 2, 3, 4 làm phòng họp hội đồng, họp các phòng ban, phòng làm việc của nhân viên, các trưởng phòng, lãnh đạo. Tôi muốn làm căn hộ dạng sang cho gia đình em trai ở tầng 5. Tầng 6 là hội trường lớn còn tầng mái chưa biết làm gì. Diện tích mỗi sàn khoảng 300m2. Em trai sinh năm 1983, gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ.

Xin các kiến trúc sư tư vấn giúp tôi về không gian và bài trí nội thất hài hòa phong thủy cho tuổi 1983?

(Thái Hà, TP HCM)

Trả lời:

Về vị trí căn hộ của gia đình em trai bạn ở tầng 5 là chưa hợp lý vì không kết hợp được với không gian vườn trên tầng mái (cách qua hội trường tầng 6). Bạn nên đổi căn hộ của em trai lên tầng 6 để kết hợp với tầng mái làm thành một đại không gian penhouse liên thông riêng tư dành cho sinh hoạt gia đình.

Với hiện trạng tòa nhà đã xây thô theo phong cách Pháp và mặt bằng đã có, cùng với tuổi gia chủ 1983, kiến trúc sư ASPACE đề xuất cách bố trí nội thất như sau:

Lối vào chính đặt cung Phục vị là sảnh kết hợp với không gian vườn trên cao, có cây xanh, ánh sáng.

Thiết kế nội thất cho căn hộ penhouse 300m2

Mặt bằng bố trí nội thất căn hộ 300m2.

Không gian bên trong được chia thành hai phần hoạt động tĩnh - động. Khu phòng khách - ăn rộng tới 50m2 nằm bên trái cửa vào đón gió mát Đông Nam được liên thông với bếp và khu wc, phòng giúp việc và sân phơi.

Liên thông giữa hai khu động - tĩnh là phòng làm việc, khu chơi trẻ con, biểu diễn nhạc... Vị trí phòng ngủ chính hơn 25m2 tiếp giáp 2 mặt thoáng, có khu thay đồ và phòng tắm rộng. Bên cạnh là hai phong ngủ phụ.

Thiết kế nội thất cho căn hộ penhouse 300m2

Căn hộ gồm 3 phòng ngủ và các không gian chung như khách, bếp ăn, sảnh…

Không gian phân chia mạch lạc, liên kết hài hòa giữa chung - riêng, tĩnh - động và chi tiết đồ đạc, màu sắc, ánh sáng tạo nên một không gian ấm cúng, lãng mạn theo phong cách Pháp.

KTS Vũ Quang Định, KTS Nguyễn Xuân Điệp
Công ty CP Kiến trúc ASPACE

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Nhận diện gừng Trung Quốc và Việt Nam

Gừng ta củ nhỏ, da sần sùi, chia làm nhiều nhánh, nhiều đường vân, có bám đất xung quanh. Gừng Trung Quốc thường không dính đất, củ to, tròn, da trơn láng, mịn màng, thân mọng nước, ít đường vân, rất dễ bóc vỏ.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm