Nội dung

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu là giáo sư Christophe Lacroix tại Viện Thực phẩm, Dinh dưỡng và Sức khỏe ở Zurich, đã tìm thấy chủng vi khuẩn Bifidobacterium breve và một vài loại vi khuẩn Clostridium có trong sữa mẹ , trong phân xu của em bé và trong chất bài tiết của người mẹ. Họ tin rằng những vi khuẩn tốt này có thể đóng vai trò trong việc tạo ra sự cân bằng ở đường ruột của trẻ và ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa.

Thêm bằng chứng sữa mẹ là tốt nhất
Ảnh: cabothealth.com.au.

Lacroix cho biết, hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào các vi khuẩn có lợi này lại đi từ đường ruột của người mẹ vào trong sữa nuôi con, nhưng bằng nhiều kỹ thuật khác nhau, nhóm nghiên cứu khẳng định vi khuẩn trong cơ thể các bé sơ sinh chính là loại trong cơ thể người mẹ.

Chuyên gia đánh giá phát hiện này "rất thú vị", và cho biết các nghiên cứu tương lai sẽ tập trung tìm hiểu chính xác cơ chế chuyển giao vi khuẩn đó. Nhóm khoa học Thụy Sĩ cũng sẽ xác định chủng vi khuẩn tốt nào có thể bổ sung vào sữa công thức và các loại thuốc kháng sinh để thiết lập miễn dịch và hệ tiêu hóa tốt cho các bé mới chào đời.

Phát hiện được công bố trên tạp chí Environmental Microbiology mới đây.

T. An (theo VOA)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dạy bé bảo vệ bản thân trước người lạ

Buổi trưa, đang trên đường từ trường về nhà, bé Khánh Vân (quận 7, TP HCM) chợt cảm thấy có người đàn ông đang đi theo mình. Để thử xem có đúng bị theo dõi không, bé quay ngược lại, thấy chú đó cũng quay ngược theo.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Những khoảnh khắc của bé Muka

Bé Muka tên thật là Khổng Lệnh Tùng, sinh ngày 12/05/2011. Bé thích ca hát và nhảy theo nhạc. Bé đặc biệt thích chơi đùa cùng ba mẹ và biết làm nhiều trò để ba mẹ cười.

Xem thêm  

Dạy trẻ học ăn từ sớm

Ngồi ăn thế nào, chọn thực phẩm gì tốt cho sức khỏe... là những điều mẹ cần dạy bé từ sớm. Theo các chuyên gia nhi khoa, kỹ năng ăn của trẻ thể hiện kỹ năng làm cha mẹ của phụ huynh, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thể chất và trí tuệ của bé.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm