Nội dung

Học xong đại học, Ngọc vội vàng lấy chồng trong sự ngỡ ngàng của bạn bè. Chồng Ngọc là người đàn ông thành đạt, giàu có. Anh ta có thể lo cho cô mọi thứ. Chẳng thế mà vừa mới cưới xong, Ngọc đã có ô tô riêng, tiền trong thẻ mua sắm thoải mái. Thế nhưng, đổi lại, ông xã muốn Ngọc phải ở nhà sinh con và chăm sóc nhà cửa mặc dù cô học rất giỏi, có thể vào được công ty lớn làm việc. Anh nói, mình không cần người phụ nữ làm ra tiền, chỉ cần một người vợ đảm đang. Hơn nữa, tiền anh ta không hề thiếu!

Thế nhưng, vui sướng ban đầu khi trở thành một tiểu phu nhân giàu có qua đi, Ngọc dần nhận thấy chồng là người gia trưởng. Mặc dù giàu có nhưng anh lại không thích ăn cơm ngoài, cũng chẳng thuê giúp việc. Anh ta muốn mỗi ngày về nhà, vợ phải luôn là người đón ở cửa, chuẩn bị sẵn cơm nước tinh tươm. Với chồng Ngọc, như vậy mới là người phụ nữ chuẩn mực, xứng đáng với mình.

Quả thực khi phát hiện ra chồng mình là người hay áp đặt mọi thứ như vậy Ngọc rất căng thẳng. Cô cố gắng học nấu ăn, làm nhiều món ngon để anh hài lòng. Cô luôn lo lắng món mình nấu không hợp ý anh nên hầu như mỗi lần làm món mới, thấy chồng dù không nói gì nhưng ăn hết món cô liền thở phào nhẹ nhõm. Cũng vì yêu chồng nên Ngọc cũng dễ dãi bỏ qua tật xấu của anh.

Thấy trong nồi cơm nóng có quả này chồng mắng vợ xối xả vì cho rằng quá đoảng nhưng sự thật ai ngờ

Một lần, sau khi tan làm về nhà, vì quá đói nên chồng giục Ngọc dọn cơm sớm để ăn. Vì chưa có con nên các món Ngọc nấu chỉ dành cho 2 vợ chồng. Lúc Ngọc đang mải lấy thức ăn, chồng cô mở nồi cơm điện bỗng giật mình thấy 1 quả chuối nằm ngay ngắn bên trong. Tính gia trưởng và thích mắng mỏ người khác lại nổi lên, ngay lập tức anh ta quát ầm lên, khiến Ngọc suýt làm rơi bát canh. 

- Ở nhà cả ngày em làm cái gì vậy? Tôi ra ngoài đi làm vất vả kiếm tiền, còn em ở nhà ăn sung mặc sướng. Ra cửa một bước lên ô tô, tiền tiêu không phải nghĩ. Tôi chỉ mong vợ mình biết điều mà tập trung vào việc chính. Có mỗi dọn dẹp nhà cửa với nấu cơm thôi mà cũng không xong. Hôm nay còn quên luôn cả quả chuối trong nồi cơm. Thế không biết mai em còn quên cái gì vào đây nữa! 

Sau khi mắng xối xả vợ anh ta bực tức bỏ ra ngoài trong sự ngơ ngác của Ngọc, cô còn chưa kịp giải thích lý do vì sao mình để chuối trong nồi cơm. Cảm giác tủi thân lẫn ấm ức trào lên khiến cô vợ trẻ nghẹn cả ngực mà không khóc nổi. Cô đã rất cố gắng để trở thành một người vợ như anh ta muốn nhưng có vẻ như cố đến đâu vẫn không hề được công nhận. Ngọc chợt nghĩ, có lẽ mình đã sai khi sống theo sự điều khiển của người khác mà chưa hề sống cho mình. Quá chán nản với việc ngày nào cũng căng thẳng đoán ý chồng, lại còn bị anh xúc phạm nên Ngọc quyết tâm vào phòng xách vali về nhà mẹ.

Vì sao Ngọc cho chuối vào nồi cơm?

Cơm là phần ăn không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của các gia đình. Tuy nhiên, để nấu cơm được ngon, thơm và hấp dẫn thì cần có bí quyết riêng, nhất là khiến cơm có hương vị tươi mát của trái cây. Đó là chính là lý do Ngọc đã cho chuối vào nồi cơm. Chuối luôn được biết đến là loại trái cây bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt, chuối có mùi thơm rất đặc trưng, tươi mát, dễ kích thích vị giác. Nếu cơm mà có mùi chuối chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Cách nấu cơm có vị chuối rất đơn giản, mọi người cùng tham khảo:

Chuẩn bị:

- Gạo, 1 quả chuối tiêu chín, chút xíu dầu ăn.

Cách làm:

- Gạo vo sạch và chỉ nên vo khoảng 2 lần, không còn thấy bọt bẩn nổi lên nữa là được. Vo gạo nhiều vô tình làm mất đi lớp cám bên ngoài hạt gạo, mà lớp cám này chứa rất nhiều dinh dưỡng. Mất lớp tinh bột này đi, mùi thơm của hạt gạo cũng mất đi nhiều. Không chỉ thế, hạt gạo bị "chai" đi, do đó, cơm thường bị khô hơn là bạn chỉ vo gạo khoảng 2 lần.

Sau khi vo gạo xong, nên ngâm gạo trong nước khoảng 15 phút để hạt gạo hấp thụ nước, căng tròn và tăng mùi thơm cho hạt gạo, cơm cũng dẻo hơn. 

- Cho gạo vào nồi cơm điện, thêm lượng nước phù hợp với loại gạo mình nấu.

Sau đó đặt một quả chuối đã bóc vào. Bạn có thể thêm xíu dầu ăn để khi nấu hạt gạo mềm và bóng hơn. 

Thấy trong nồi cơm nóng có quả này chồng mắng vợ xối xả vì cho rằng quá đoảng nhưng sự thật ai ngờ

- Đậy vung lại, bật chế độ nấu cho đến khi chín. Khi cơm chín sẽ tỏa ra mùi chuối thơm lừng, hạt mềm và bóng. Với những bé lười ăn cơm, chắc chắn cũng phải thích mê mùi cơm hấp dẫn này!

Thấy trong nồi cơm nóng có quả này chồng mắng vợ xối xả vì cho rằng quá đoảng nhưng sự thật ai ngờ

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm