Nội dung

Nguyên liệu:

Thạch bạc hà và nước cốt dừa thơm nồng

- 100 ml nước cốt dừa.

- 150 g lá bạc hà tươi (hoặc 50 ml sirô bạc hà hòa với 50 ml nước).

- 80 g đường (tùy khẩu vị bạn có thể thêm bớt).

- Gelatine dạng bột.

- Nước.

Cách chế biến:

Thạch bạc hà và nước cốt dừa thơm nồng

- Rửa sạch lá bạc hà, xay trong máy sinh tố cùng 150 ml nước. Sau đó lọc lấy phần nước, pha cùng 40 g đường, 1 thìa cà phê bột gelatine. Bạn cho hỗn hợp này lên bếp nấu trên lửa nhỏ. Khuấy liên tục tới khi nước bắt đầu sôi thì tắt bếp. Đổ một phần nước này vào một chiếc khay hoặc bát lớn tạo lớp thạch đầu tiên.

Thạch bạc hà và nước cốt dừa thơm nồng

- Hòa 100 ml nước cốt dừa với 40 g đường, khoảng 20 ml nước và 1 thìa cà phê bột gelatine. Bạn cho hỗn hợp này lên bếp nấu trên lửa nhỏ. Khuấy liên tục tới khi nước bắt đầu sôi thì tắt bếp. Đổ một phần nước này vào chiếc khay hoặc bát lớn trên kia sau khi lớp thạch bạc hà đã đổ trước đó bắt đầu hơi đông để tạo lớp thạch thứ hai.

- Đợi lớp thạch cốt dừa thứ hai hơi đông, bạn tiếp tục đổ lớp thạch bạc hà lên. Cứ thế, hết lớp này đến lớp khác cho tới khi hết phần thạch đã nấu. Để phần thạch trong nồi không bị đông lại trong lúc chờ đợi thì bạn nên để sao cho hai nồi thạch ở sát bếp nóng.

Thạch bạc hà và nước cốt dừa thơm nồng

Lưu ý: Khi lớp thạch này hơi đông một chút, bạn mới đổ lớp thạch kia chứ không đổ ngay khi chưa kịp đông vì chúng sẽ dễ hòa lẫn và không tạo lớp. Bạn cũng không nên để lớp thạch nào quá đông mới đổ lớp kia vào vì như thế lại làm mất tính liên kết giữa các lớp thạch.

Nếu sử dụng sirô bạc hà thì màu của thạch lên sẽ rất đẹp, hương vị nhẹ nhàng hơn so với bạn dùng bạc hà tươi.

Minh Phong

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cháo gà đậu xanh hạt sen

Trong những buổi tối trời mưa, hãy chuẩn bị món cháo gà đậu xanh hạt sen nóng hổi thơm ngon làm món đổi vị cho bữa cơm tối của gia đình bạn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm