Nội dung

1. Nguyên liệu: Một kg sò lông chưa tách vỏ, nửa chén gạo thơm hoặc tấm thơm, hành lá, hạt nêm, nước mắm, tiêu.

2. Thực hiện:
Sò lông mua về chà vỏ, rửa sạch 3-4 nước, bắc lên bếp luộc sơ với nửa muỗng cà phê muối và một tô nước lọc, canh cho nước trong nồi sôi bùng lên, sò tách bung vỏ ra là tắt bếp, vớt sò ra rổ cho ráo nước. Sau đó, dùng tay tách lấy phần thịt sò. Phần nước luộc sò lắng lấy phần nước trong, bỏ phần cặn.

Gạo vo sạch 2-3 nước, bắc lên bếp rang đến khi nghe mùi thơm thì đổ phần nước sò đã được lắng trong vào nấu cùng. Để cháo không bị trào ra ngoài, trước khi nấu cho vào một muỗng cà phê dầu ăn, nấu đến khi chín nhừ nêm thêm hạt nêm, nước mắm ngon vừa ăn thì tắt bếp. Hành lá lột vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ. Phi thơm trên bếp cùng phần thịt sò lông, đảo nhanh tay lửa lớn trong một phút, thêm vào một muỗng cà phê hạt nêm, tắt bếp.

Tẩm bổ sau tết với cháo sò lông dân dã

Cho phần thịt sò lông vào cháo, múc ra chén, cho thêm hành, tiêu vào và thưởng thức khi còn nóng. Ảnh: Vi Thảo.

Vi Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm