Nội dung

Tuy nhiên, chiều cao của cháu có vẻ tăng chậm và cân nặng thì cứ trồi sụt liên tục, vừa thấy tròn trịa thì vài bữa lại thấy hốc hác dù không bệnh tật gì? Xin cho hỏi cháu như vậy thì có cần bổ sung dưỡng chất hay cháu có bị bệnh gì không?

Thêm nữa cháu rất hiếu động, hay giận dữ khi không theo ý. Có cần khám tâm lý cho cháu không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. (Tram Nguyen)

Tại sao bé uống sữa tốt nhưng chậm cao

Ảnh minh họa: Blog.cleveland.com.

Trả lời:

Chào bạn,

Bé trai 37 tháng cân nặng bình thường 14,5 kg và cao khoảng 97 cm. Về cân nặng con bạn bắt đầu thừa cân (béo phì), còn về chiều cao như vậy là rất tốt. Bạn nên hạn chế những đồ ăn vặt, những đồ ăn nhiều đường cho bé.

Bé trai thường hiếu động và giận hờn khi không theo ý muốn cũng là điều bình thường. Nếu con bạn có những biểu hiện sau đây thì bạn nên đưa bé đi khám tâm lý để phát hiện sớm bệnh tự kỷ:

- Thiếu hụt về chất lượng quan hệ xã hội.

- Thiếu hụt về chất lượng giao tiếp.

- Những kiểu hành vi, mối quan tâm, hoạt động bị thu hẹp, lặp lại, rập khuôn.

Chúc bé luôn khỏe và phát triển toàn diện.

bác sĩ nhi khoa Nguyễn Đức Thường

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 mẹo hay trữ đồ của bé

Xếp thú bông vào xích đu 3 tầng tự chế, giấu các hộp đựng đồ dưới gầm giường, thiết kế những chiếc bàn có ngăn cất đồ thông minh... là những cách giúp bạn sắp xếp đồ của bé gọn gàng, tiện dụng.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

5 tác hại khi trẻ dùng iPad

Những thiết bị kỹ thuật số thông minh như iPad có thể là kho thông tin hữu ích, nhưng không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của trẻ. Khi dán mắt vào iPad, bé sẽ lười vận động và không thích ra ngoài hít thở không khí trong lành. 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Dạy trẻ yêu thiên nhiên

Thay vì đến công viên giải trí hay sở thú vào dịp cuối tuần, bạn có thể dạy con về tầm quan trọng của các loại cây và cách trồng như thế nào. 

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm