Nội dung

Tập cho trẻ có thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ nhỏ sẽ rất có lợi cho sự phát triển thể chất của chúng trong tương lai. Trẻ em thường thích ăn vặt, nhưng quan trọng là phải ăn những loại thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều dinh dưỡng và chất khoáng cần thiết. 

1. Sữa chua

Một hộp sữa chua rất giàu canxi. Nhiều trẻ không thích uống sữa, vì vậy sữa chua là sự thay thế thích hợp, đáp ứng yêu cầu canxi cho sự phát triển xương của trẻ. Bên cạnh đó, sữa chua chứa nhiều vi khuẩn tốt có lợi cho quá trình tiêu hóa. Do đó hãy thêm sữa chua vào chế độ ăn của bé.

6 loại thực phẩm nên tập cho trẻ ăn từ nhỏ

Các loại thức ăn tốt cho trẻ . Ảnh: Magforwomen.

2. Rau xanh

Rau xanh chứa tất cả dưỡng chất và vitamin quan trọng cho quá trình tăng trưởng của trẻ. Vì vậy, việc thêm rau xanh vào chế độ ăn của bé là rất quan trọng.

Nếu trẻ không thích mùi vị của rau xanh, bạn có thể chế biến kết hợp với những đồ ăn khác. Chẳng hạn, dùng rau bina hoặc súp lơ xanh kẹp vào bánh mì. Thêm rau bina hoặc súp lơ xanh vào pho mát và sandwich. 

3. Bơ đậu phộng

Theo nghiên cứu gần đây, bơ đậu phộng rất tốt cho trẻ vì chứa nhiều vitamin E, A, axit folic, đồng và kẽm. Tất cả loại vitamin và khoáng chất này nên có trong chế độ ăn của trẻ. Bơ đậu phộng được đánh giá là bữa sáng lý tưởng cho bé.

4. Ngũ cốc multigrain

Nhiều phụ nữ tin rằng ngũ cốc chứa quá nhiều đường, không tốt cho trẻ. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều ý kiến cho rằng ngũ cốc multigrain rất tốt cho sự phát triển của bé, bên cạnh nhiều lựa chọn như lúa mì muesli, yến mạch. Ngũ cốc cung cấp tất cả dinh dưỡng quan trọng và cần thiết giúp bé tăng trưởng tốt.

5. Trái cây

Nên thêm các loại trái cây giàu vitamin C và sắt như táo, cam vào khẩu phần ăn của trẻ. Vitamin C và sắt rất cần cho sự phát triển thể chất của bé.

6. Trứng

Trứng chứa nhiều canxi và protein. Cơ thể trẻ ở độ tuổi phát triển cần có nhiều protein, vì vậy nên tập cho trẻ ăn trứng. Có thể chế biến thành các món khác nhau như chiên, luộc, xào. Ngoài ra trứng chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

Cần lưu ý: Tuy trứng rất tốt nhưng không nên cho ăn quá nhiều, vì hàm lượng chất béo trong trứng cao làm bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu. Tùy theo tháng tuổi mà cho ăn số lượng khác nhau:

- Từ 6-7 tháng tuổi: Chỉ nên ăn mỗi bữa 1/2 lòng đỏ trứng gà, ăn 2-3 lần trong một tuần.
- Từ 8-12 tháng tuổi: Ăn mỗi bữa một lòng đỏ, ăn 3-4 bữa trong một tuần.
- Từ 1-2 tuổi: Ăn 3-4 quả trứng trong một tuần, ăn cả lòng trắng.
- Trẻ từ 2 tuổi trở lên: Nếu bé thích trứng có thể cho ăn mỗi ngày một quả.

Thi Trân (Theo Magforwomen)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dạy trẻ yêu thiên nhiên

Thay vì đến công viên giải trí hay sở thú vào dịp cuối tuần, bạn có thể dạy con về tầm quan trọng của các loại cây và cách trồng như thế nào. 

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Nhật ký ngày con ốm của ông bố trẻ

Đêm nay, khi bệnh của con đang có những dấu hiệu thuyên giảm, chỉ cần mẹ và bà ngủ cùng trong bệnh viện, ba về nhà nghỉ mà mắt không sao chợp được. Những ngày qua thực sự là chuỗi ngày ba cảm thấy u buồn nhất. 

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm