Nội dung

Lượng calo thấp, chất béo ít, có lợi cho sức khỏe với thực phẩm tươi sống có nguồn gốc thiên nhiên, gồm chủ yếu là gạo, cá và rau… là những ưu điểm của món sushi.

3.000 năm trước (thế kỷ thứ 8 trước công nguyên), người Nhật thích dùng cá và cơm nên một loại sushi mới, tên Seisei - zushi được hình thành. Vào đầu thế kỷ thứ 17 - thời kỳ Edo, Matsumoto Yoshiichi nghĩ ra một cách thêm rượu giấm vào cơm và mang loại sushi đó ra bán. Từ đó, sushi được dùng thay thế cho zushi. Loại sushi mới này không chỉ được thêm rượu giấm mà còn được phối hợp dùng chung với nhiều loại thực phẩm khác như rau củ hoặc các thực phẩm khô, được gọi là Haya sushi.

Đến thế kỷ 19, Hanaya Yohei thay vì cuộn cá trong cơm, ông đã đặt miếng cá lên cơm. Người ta gọi nó là Nigiri sushi (finger sushi) hay edomae sushi. Vào những năm 1980, khi người ta bắt đầu xem ăn uống không chỉ là nhu cầu nuôi sống bản thân mà còn là nhu cầu sức khỏe thì sushi cũng bắt đầu được chú ý. Các quán sushi có mặt ở khắp các quốc gia trên thế giới.

Sushi - ẩm thực mốt

Sushi bào ngư.

Sushi - ẩm thực mốt

Sushi tổng hợp.

Hệ thống nhà hàng Asahi trao cho 10 khách hàng gửi câu trả lời đúng nhất, nhanh nhất quà tặng 10 thẻ cào may mắn khi tham gia chương trình “500 món Nhật, 1000 quà tặng ngay, 365 ngày mê say món Nhật”

Nội dung câu hỏi: loại sushi được biết tới nhiều nhất là?

a. Nigiri - zushi.

b. Maki - zushi.

c. Gunkan.

Khách hàng chọn câu trả lời đúng (a, b, hoặc c) và chính xác thông tin cá nhân (họ và tên, ngày sinh, điện thoại, địa chỉ, số CMND) về email: trieunhat@gmail.com. Quà tặng sẽ được gửi tới khách hàng qua đường bưu điện.

(Nguồn: Công ty TNHH Triều Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún bò cà chua

Món bún dễ làm này bạn có thể trổ tài để cả nhà được thưởng thức vào bữa sáng, rất ngon và đảm bảo dinh dưỡng.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Xin mách giùm cách nấu bún ốc Hà Nội?

Tôi là người miền Trung, đi công tác Hà Nội được mời ăn bún ốc - một món ăn dân dã rất ngon. Bạn nào biết cách chế biến món này xin mách giùm tôi. Tôi muốn tự tay làm để đãi cả nhà vào ngày nghỉ. Cảm ơn các bạn.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Gà cuộn hấp

Món ăn rất bắt mắt với hương vị thơm ngon này sẽ giúp bữa ăn nhà bạn thêm đầm ấm. Các chuyên gia Ezcooking sẽ hướng dẫn bạn cách nấu món này.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm