Nội dung
Quyến rũ hương vị bánh kem

Đến năm 1872, những chủ trang trại nuôi bò sữa ở Mỹ đã biến chiếc bánh đó thành một công nghệ hái ra tiền, với những cái tên: cheesecake farms, gloria samples classic fruitcake, the ultimate baker. Trong mỗi gia đình, mỗi người, ít nhất một lần trong đời đều đã nếm qua món ăn này. Và trong các buổi tiệc sinh nhật, Giáng sinh, cưới hỏi thì luôn có thủ tục cắt bánh kem. Nhiều người đi ăn tiệc vẫn âm thầm chừa bụng để… ăn bánh kem.

Công thức làm bánh kem rất khác nhau. Cũng trứng, bột, đường, bơ, sữa đó nhưng cho thêm ít rượu rhum hay cognac, phô mai... lập tức bánh có mùi vị khác hẳn. Mỗi người, mỗi gia đình lại có gu bánh kem của riêng mình. Nếu thấy hợp với tiệm nào thì thường mua bánh của tiệm ấy. Có người kỹ tính thì đặt bánh hoặc tự làm theo công thức riêng.

Mặc dù rất thích món bánh này nhưng nhiều người vẫn ái ngại khi dùng nó, bởi thành phần của bánh chứa đầy đủ các thủ phạm của tội làm tăng cân. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của một trung tâm dinh dưỡng thì nếu ăn một miếng bánh kem trọng lượng khoảng 88 g, chúng ta sẽ nạp vào cơ thể 260 Kcal. Trong đó, về giá trị dinh dưỡng nó mang lại gồm: 5,2g protein, 9,0g lipid, 38,9g glucid. Về thành phần miếng bánh kem đó gồm: 23g trứng gà, 21g đường (tương đương một muỗng cà phê đường vun), 15g mứt thơm, 13,5g bột mì và 7,8g bơ.

Với thành phần dinh dưỡng như vậy, một miếng bánh kem còn kém xa một chén chè bắp.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm