Nội dung

Cuộc sống bận rộn, bạn vẫn nên dành thời gian để chăm sóc ngôi nhà của mình. Phần lớn phụ nữ đi làm đều dọn dẹp nhà sau một ngày làm việc. Nếu bạn là người thích làm việc nhà mỗi tối thì dưới đây là một vài quy tắc vàng dành cho bạn.

Ví dụ: Không bao giờ để bát bẩn trong chậu rửa qua đêm, việc này không khác gì mời gián, chuột vào nhà. Ngược lại, không giặt và phơi quần áo buổi tối, để tránh vi khuẩn sinh sôi nảy nở trong phòng và mang đến một số vấn đề về sức khỏe. Các việc cụ thể cần làm:

Rửa bát

Không bao giờ để bát bẩn trong chậu rửa sau bữa tối. Hãy rửa bát đĩa sạch sẽ, để chúng khô tự nhiên. Lau sạch chậu rửa bằng một miếng chanh tươi cùng một thìa dấm. Cách làm này sẽ giúp chậu rửa sạch bóng và không còn mùi hôi.

Dọn dẹp bếp, lò

Sau khi kết thúc công việc nấu nướng, hãy lau chùi bếp bằng vải bông mềm, ẩm. Hãy lau sạch các vết dầu mỡ bằng dấm và muối, lau sạch các giọt nước sốt rơi vãi bằng nước rửa chén bát.

Quy tắc vàng khi dọn nhà buổi tối

Quét nhà và hút bụi thảm

Việc quét nhà và hút bụi thảm trải nhà hay thảm chùi chân trước khi đi ngủ là rất quan trọng, vì bụi bẩn có thể khiến bạn bị dị ứng lúc ngủ.

Dọn dẹp giường ngủ

Trước khi ngả lưng, bạn cần làm sạch giường bằng một cái khăn cũng như giũ sạch bụi khỏi chăn, gối.

Sắp xếp giày dép 

Quy tắc vàng khi dọn nhà buổi tối

Hãy nhớ để đôi giày của bạn cách xa phòng ngủ. Cất tất cả giày dép lên kệ và để ở ngoài cửa.

Xối nước bồn cầu

Trước khi đi ngủ, bạn nên xối nước bồn cầu. Hành động này giúp nhà vệ sinh sạch sẽ và thơm tho,

Hoàng Anh (Boldsky)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm