Nội dung

Làm bóng sàn nhà bằng bỉm em bé

7 mẹo kỳ lạ làm sạch sàn nhà

Bỉm của em bé rất mềm và dễ thấm. Sau khi làm sạch sàn gỗ, bạn có thể dùng bỉm em bé lau lại, sàn gỗ sẽ sạch bóng. Nếu không sử dụng cho bé, bạn hoàn toàn có thể tận dụng khăn xô, tã vải, bỉm để làm sạch bóng đồ đạc.

Làm phẳng sàn nhà bằng cách là ủi với hơi nước

7 mẹo kỳ lạ làm sạch sàn nhà

Giống như nếp nhăn lâu ngày của quần áo, vết lồi lõm ở sàn gỗ cũng có thể được làm phẳng bằng cách ủi với một chút hơi nước. Đầu tiên, đặt một miếng vải ướt hoặc khăn giấy ướt lên trên chỗ cần làm phẳng. Sau đó, bật bàn là ở chế độ nhiệt cao, ủi đi ủi lại khăn ướt đó nhiều lần.

Không dùng cách là ủi cho khu vực sàn đã được đánh bóng bằng sáp, bởi bạn có thể tạo ra một quầng trắng xung quanh nó. Lưu ý, trước khi thực hiện, nên làm thử ở một góc nhà ít bị chú ý.

Che giấu vết trầy xước trên sàn gỗ bằng nước trà đặc

7 mẹo kỳ lạ làm sạch sàn nhà

Vết trầy xước nhẹ ở sàn gỗ cứng nhà bạn có thể được che giấu một cách khéo léo bằng trà đặc. Hãy cho một túi trà đen vào tách, đổ vào đó hai muỗng nước sôi. Chờ cho nước trà đen cáu lại, sau đó lấy bông chấm vào trà rồi chấm bông lên chỗ trầy xước nếu sàn nhà của bạn màu tối. Lưu ý, chờ nước trà trên sàn khô.

Tẩy chỗ sờn bằng một quả bóng tennis

7 mẹo kỳ lạ làm sạch sàn nhà

Các nhân viên bảo trì trong các tòa nhà thương mại đã sử dụng thủ thuật này từ nhiều năm. Bạn có thể nói lời tạm biệt các vết sờn màu đen trên sàn nhà bạn bằng cách dùng một quả bóng tennis chà xát. 

Quét lông vật nuôi trên thảm bằng chổi cao su

7 mẹo kỳ lạ làm sạch sàn nhà

Đừng để tóc và lông vật nuôi bám trên thảm khiến bạn bực mình. Ngay cả khi máy hút bụi không thể hút hết chúng, bạn vẫn có thể quét chúng bằng chổi cao su. Và bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả.

Dùng xi giày đánh bóng các đường vữa

7 mẹo kỳ lạ làm sạch sàn nhà

Nếu bạn đã thử các phương pháp mà các đường vữa lát gạch vẫn không trắng như mong muốn, hãy nhớ đến xi trắng đánh giày. Nên chọn loại xi lỏng. Lăn xi và để qua đêm, sau đó đánh bóng lại vào buổi sáng, sàn nhà của bạn sẽ lại như mới.

Hút bụi theo cách an toàn

7 mẹo kỳ lạ làm sạch sàn nhà

Khi bạn hút bụi dưới gầm các đồ đạc hoặc ở các khu vực mà bạn không nhìn thấy rõ, hãy nhớ đến những chiếc quần tất đã bỏ đi. Kéo căng vải và bọc đầu hút lại, như thế, máy vẫn hút được bụi bẩn mà không vô tình hút phải những phần đồ đạc mà bạn không mong muốn.

Hoàng Anh (Theo Bob Villa)

Ảnh: MSN

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm