Nội dung
Quán cuối tuần trà quán điểm của một thời

Trước khi lên lầu, khách để lại giày dép như sự rũ bỏ đàng sau bụi bặm bên ngoài để nhẹ nhàng bước vào một không gian hoàn toàn khác biệt. Ở đây khách thuần túy thưởng thức trà theo kiểu Việt Nam, một lần thưởng trà có ba lần châm và lần châm thứ hai là ngon nhất. Khách cảm thấy đầm ấm hơn bởi những nhân viên châm trà trong những tà áo dài lụa nhẹ nhàng ngồi ngay bên cạnh sẵn sàng giải thích cho khách từng loại trà khác nhau. Hương vị trà bao gồm cả Bắc, Trung, Nam với mười loại trà như trà quế, trà cỏ ngọt, trà cúc, nước vối… Khách có thể chọn món trên những menu viết trên những thẻ bằng gỗ xòe ra như chiếc quạt nan.

Điều đặc biệt ở đây là mỗi loại trà sẽ thưởng thức với một loại bánh mứt đặc sản của từng miền, như trà tim sen thì dùng với long nhãn, táo tàu; trà lài dùng với bánh đậu xanh, chè kho; nước mía lau dùng với bánh phục linh… Các loại bánh mứt đều được làm riêng với vị vừa ăn không quá ngọt, ăn rồi vẫn muốn ăn nữa.

Sự hấp dẫn ở đây còn ở chương trình ca nhạc, biểu diễn nhạc cụ và áo dài truyền thống. Chương trình được xen lẫn giữa làn điệu dân ca Nam bộ, quan họ Bắc Ninh, ca trù, chầu văn, ca Huế qua phần biểu diễn của nghệ sĩ Thanh Hiền, Hồng Tươi, Ngọc Quang, Mạnh Hùng...  

Khách ngồi hai bên như ngồi trong sân đình. Diễn viên di chuyển để khách có thể ngắm nhìn chiếc khăn vấn, nón quai thao. Ai muốn hiểu thêm về áo dài Việt Nam sẽ được xem áo dài qua các thời kỳ. Tất cả những gì mà Điểm của một thời đã được ghi trên tờ giấy phát cho khách: Người Việt Nam mời nhau uống trà không phải đơn thuần để giải khát, mà là để biểu hiện một phong độ văn hóa thanh cao. Một sự kết hợp tri kỷ, một tấm lòng mong muốn hòa hòa hợp.

Giá đồ uống và bánh mứt 32.000-62.000 đồng cộng thêm 60.000-100.000 đồng phí cho chương trình âm nhạc mỗi người. Quán tọa lạc tại 36 -38 Lý Tự Trọng, quận 1, TP HCM.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm