Nội dung
Quán cuối tuần trà cung đình

Quán Cung Đình nằm ở 357/1 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Tân Bình, TP HCM. Trà ở đây được kết hợp với các vị thuốc bắc như sâm, táo, long nhãn, linh chi, hà thủ ô… để tạo thành một nhóm gần 20 loại trà với những tên gọi khác nhau. Mỗi loại, theo như giới thiệu, có một công dụng riêng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Như trà ô long bổ dưỡng thần kinh, trà nhân sâm giúp tăng cường sinh lực, trà linh chi tăng cường hệ thống miễn dịch, trà hà thủ ô làm đen tóc…

Khi uống, trà được pha như các loại trà bình thường khác. Một nhúm nguyên liệu gồm trà và các vị thuốc phối hợp được cho vào chén sứ, châm nước sôi vào đậy kín lại để cho trà và những chất có trong các vị thuốc hòa vào trong nước. Vị chát, mùi thơm ngan ngát của trà hòa với hương vị của các loại thuốc bắc đã tạo ra một hương vị rất riêng của loại thức uống này.

Người ta có thể châm thêm nước sôi nhiều lần sau khi uống hết lượt nước thứ nhất. Và điều thú vị là mỗi lần lại cho một cảm giác khác nhau. Đến lượt nước thứ ba, người ta khuyên nên cho vào một chút đường phèn hay dùng chung với một chiếc bánh quế, bánh đậu đen nhân dừa…

Giá trung bình

Trà: 18.000 đồng đến 25.000 đồng/ly.

Thức ăn sáng: 12.000 đồng/phần.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm