Nội dung
Quán cuối tuần khám phá khẩu vị lạ ở cây xanh

Điều đáng chú ý ở Cây Xanh là có khá nhiều món tạo được khẩu vị bất ngờ nhờ ở sự thay đổi cách kết hợp nguyên liệu, cách tẩm ướp, chế biến. Như món lươn nướng kiểu Nhật chẳng hạn, thay vì nướng mọi, nướng sả ớt... đầu bếp của quán Cây Xanh lại ướp với ngũ vị hương, tiêu xanh, sả, ớt… rồi bọc giấy bạc và nướng lên. Thịt lươn nướng kiểu này ngọt mà không khô, lại đậm đà hơn những cách nướng khác.

Thực đơn ở đây khá phong phú với cách chế biến đa dạng. Mỗi loại nguyên liệu, mỗi loại món ăn thường có trên dưới hai chục món, cách chế biến khác nhau. Nhờ vậy, thực khách có thể chọn và thưởng thức những món mà các quán khác không có. Ở đây có các loại lẩu lạ như lẩu mực Phan Thiết, lẩu Đông bắc Thái Lan, lẩu ếch sa tế, lẩu Cây Xanh… Món lẩu Cây Xanh chọn cách “đi" giữa lẩu chua và lẩu ngọt, nhưng lại không cay. Các loại rau cũng dùng cho cả lẩu ngọt và chua, có rau nhút, hoa chuối, thiên lý, bạc hà, đậu bắp, nguyên liệu gồm các loại thuỷ sản như cá, mực, ếch, tôm, lươn… và cách kết hợp khá táo bạo ở chỗ dùng cả lươn lẫn ếch, một cách kết hợp ít ai làm nhưng nhờ vậy mà lại cho ra một món khá lạ, hài hoà.

Địa chỉ: 63 Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình, TP HCM.

Giá tham khảo

Lẩu Cây Xanh: 70.000 đồng

Lẩu mực Phan Thiết : 70.000 đồng

Cá diêu hồng tái chanh: 60.000 đồng

Lươn nướng Nhật: 35.000 đồng

Chân gà hấp nồi đất: 25.000 đồng

Thác lác bao cốm: 25.000 đồng

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm