Nội dung
Khử cảm giác khó chịu khi sơ chế rau quả

Những trái ớt nhỏ có thể làm tay nóng rát rất lâu nếu không biết cách "chữa".

Khi thái hành, ớt, để tránh bị cay mắt bạn hãy cho hành, ớt vào trong chậu nước lạnh và để tay trong đó mà cắt. Cũng có thể cho chúng vào tủ đá trước khi cắt dăm ba phút để làm giảm độ cay. Một cách khác phổ biến hơn là ngâm dao vào nước lạnh trước khi thái.

Riêng với ớt, nếu không quen hoặc ít khi ăn, bạn sẽ rất khó chịu vì rát lưỡi khi chẳng may ăn phải. Lúc này, hãy cho vào miệng mấy hạt muối ăn, ngậm và đưa đi đưa lại trong miệng một lát. Sau đó nhổ đi và súc miệng bằng nước lã.

Trong trường hợp làm khoai môn, khoai sọ, dọc mùng, rửa bèo cái... tay bạn hay bị ngứa. Hãy hơ tay trên bếp lửa hoặc dùng nước ấm để rửa. Nước gừng, nước muối cũng có thể là dung dịch hiệu quả trong vệc này. Nếu vẫn không hết ngứa, bạn có thể dùng sữa bò, nước cam hoặc lòng trắng trứng xoa lên, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

(Theo Ăn Uống)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm