Nội dung
Quán cuối tuần ăn món huế ở quán ruốc

Món đinh của Ruốc chính là bánh khoái được giới thiệu là nguyên mẫu ở cầu Đông Ba, nổi tiếng một thời ở Huế. Miếng bánh được đổ thật khéo, béo mà không ngán, giòn, không dai. Bẻ một miếng bánh có kèm tôm, thịt đặt vào lá rau xà lách, thêm một chút rau mùi, chuối chát, khế và đừng quên miếng vả chát. Cuộn lá rau lại, rồi chấm ngập phần bánh định cắn vào chén nước chấm - loại nước chấm dùng cho bánh khoái, gồm tương gan, thịt xay… rồi cho vào miệng. Có ăn đúng như vậy mới hiểu vì sao người ta đặt tên cho bánh là bánh khoái.

Bánh được làm theo một công thức riêng của gia đình chủ quán bánh khoái ở cầu Đông Ba hồi đó. Từ việc chọn gạo, xay bột cho đến gia giảm các thành phần đều chính xác như hồi chúng còn được làm tại Huế.

Quán không sang trọng, cầu kỳ, chỉ hơi sang hơn quán bình dân một chút. Nhưng ở đây, ngoài bánh khoái cùng các món ăn quen thuộc của Huế như bún bò, bún chả cua, nem lụi, tôm chua thịt luộc, bánh nậm, lọc, ram ít…, người ta còn tìm được những món phải dùng nguyên liệu được giới thiệu là chở từ Huế vào như hến trộn, vả trộn hay các món lẩu um cá ngạnh, cá dìa, cá hanh… Ngày chủ nhật còn có món cơm hến với cả nước luộc hến cũng được chuyển từ Huế vào. Quán còn có bán loại rượu làng Chuồn, một loại rượu nổi tiếng ở Huế, rượu nồng mà không cay, khi uống vào cứ ấm người thật dễ chịu.

Giá tham khảo

Bún bò Huế, bánh canh cá lóc, bánh canh chả cua: 8.000 đồng/tô

Bánh khoái: 10.000 đồng

Nham Huế: 25.000 đồng

Lẩu cá ngạnh: 35.000 đồng

Cá dìa: 50.000 đồng

Cá hanh: 55.000 đồng

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm