Nội dung
Phở gà

Nguyên liệu:

- 1 con gà mái ta: 2 kg.

- Bánh phở: 1 kg.

- Hành khô: 100 gr.

- Tôm nõn khô

- 2 củ gừng.

- Nước mắm ngon: 100 gr.

- Hành lá, mùi, lá chanh, giấm, tương ớt.

- Gia vị: 2 trái chanh, giá sống, ớt trái.

Thực hiện:

Xương lợn rửa sạch, chặt nhỏ rồi cho vào nồi đổ ngập nước, đun thật sôi. Lấy muôi vớt bỏ bọt, hạ lửa cho vừa để nồi nước chỉ sôi lăn tăn (chú ý phải vớt bỏ bọt nhiều lần để nước dùng thật trong).

Gà làm sạch, mổ moi rửa sạch trong bụng cho hết nước đỏ. Đổ nước cho vừa ngập gà, thêm vào chút muối, hành giã nhỏ, gừng giã giập rồi bắc lên bếp đun sôi. Lấy muôi hớt bỏ những phần bọt. Khi nào thấy gà nổi lên và có váng mỡ trên mặt nước là gà đã chín. Vớt gà ra, treo lên cho ráo nước trong bụng và nhanh nguội. 

Chờ gà nguội, lọc lấy phần thịt (không nên xé thịt gà miếng nhỏ quá vì sẽ nhanh khô, không ngon). Phần xương gà còn lại cho tiếp vào nồi nước luộc lúc nãy, hầm tiếp cho ngọt nước. 

Lọc phần nước xương lợn và nước luộc gà đổ vào một nồi. Tôm nõn nướng qua, cho vào miếng vải mỏng buộc lại thả vào nồi. Đến khi nước sôi, nêm nếm lại rồi chia phở ra tô, lấy phần thịt gà xếp lên trên với hành ngò, chan nước lên phở.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm