Nội dung

Nghiên cứu này được tiến hàng bởi công ty Clear Lab, một công ty phân tích thành phần thực phẩm của Mỹ.

Họ đã tiến hành kiểm tra 345 mẫu xúc xích của 75 thương hiệu khác nhau ở Mỹ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, khoảng 10% xúc xích chay có chứa thịt. Và nghiêm trọng hơn cả là có đến 14,4% sản phẩm có vấn đề, thậm chí còn có những mẫu chứa ADN của người.

 Phát hiện xúc xích chứa adn của người

Nhiều mẫu xúc xích, hot dog bị phát hiện có chứa ADN của người (Ảnh minh họa)

Phân tích ở cấp độ phân tử của phòng thí nghiệm chỉ ra nhiều loại xúc xích chay ở Mỹ chứa khoảng 2% ADN của người và một số thành phần nguy hiểm khác. Trong số các mẫu dương tính với ADN người thì các loại xúc xích ăn chay chiếm 66%.

Theo công ty Clear Lab, việc xúc xích chay có chứa ADN có thể là do sản phẩm có chứa tóc, móng tay hay giọt máu. Nếu nguyên nhân thực sự bắt nguồn từ những vật thể lạ kia thì điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng.

 Phát hiện xúc xích chứa adn của người

 Phát hiện xúc xích chứa adn của người

Kết quả nghiên cứu của công ty Clear Food

Cũng theo nghiên cứu này, Clear Lab đã chỉ ra rằng có khoảng 3% sản phẩm xúc xích chay trên thị trường Mỹ lại chứa thành phần thịt lợn, thịt gà, thịt bò hay thịt cừu. Điều này trái ngược hoàn toàn với nhãn mác sản phẩm ghi là không chứa thịt.

Năm 2014, Mỹ tiêu thụ khoảng 20 tỷ xúc xích, với chi phí trung bình là 2,5 tỷ USD. Kết quả điều tra này khiến nhiều người e ngại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm