Nội dung

Halloween là thời điểm để trưng ra những quả bí ngô khắc hình mặt quỷ, những bộ đồ hoá trang cầu kì và quái dị… halloween cũng là thời điểm không thể phù hợp hơn cho những bộ phim kinh dị. 

1. It Follows (2015) 

Ra rạp trong mùa phim kinh dị hè 2015, bộ phim độc lập kinh phí thấp này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng chân thực. Không có những tên giết người khát máu, không có những con quái vật khủng khiếp đổ bộ từ ngoài hành tinh… con quỷ trong It Follows chỉ là một cái bóng mờ ở góc xa của khung hình, luôn thay đổi hình dạng, di chuyển chậm chạp, nhưng không bao giờ từ bỏ con mồi của mình.

 10 bộ phim sẽ khiến đêm halloween thêm rùng rợn

Bộ phim mang dáng dấp của trò chuyền thư bất hạnh này sẽ khiến bạn bị ám ảnh nhiều tuần liền bởi góc nhìn trần trụi về vấn đề tình dục. Tình dục trong bộ phim này vừa là thứ đẩy bạn vào chỗ chết, nhưng cũng đồng thời là lối thoát đầy tội lỗi để giải phóng bạn khỏi cuộc truy đuổi. 

It Follows là một nỗi ám ảnh hợp lý, khiến người ta nghi ngờ và sợ hãi những thứ tưởng chừng vô cùng đơn giản diễn ra trong cuộc sống xung quanh.

2. A Girl Walks Home Alone at Night (2014) 

A Girl Walks Home Alone at Night là một bộ phim đặc biệt trong danh sách này, bởi: Thứ nhất, đây là bộ phim về ma cà rồng đầu tiên của nền điện ảnh Iran. Xem phim, khán giả sẽ được đưa đến một thành phố chết có tên Bad City, nơi ngày ngày những chiếc máy hút dầu từ lòng đất, và đêm đêm một con ma cà rồng lang thang đi tìm hút máu nạn nhân của mình. 

 10 bộ phim sẽ khiến đêm halloween thêm rùng rợn

Thứ hai, A Girl Walks Home Alone at Night được đạo diễn bởi Ana Lily Amirpour, một nữ đạo diễn kiêm biên kịch. Chúng ta không thường xuyên được thấy một nữ đạo diễn Iran, lại càng hiếm khi được xem một bộ phim như thế này. Nó mang đến cho người xem một thứ cảm giác trống rỗng, tạo nên từ nỗi cô đơn bị đè nén, một nỗi cô đơn thật đẹp và nao lòng.

Thứ ba, đây là một bộ phim đen trắng với những góc máy được tính toán công phu. Điều này mang đến cho tác phẩm một thứ màu bảng lảng của quá khứ, như thể thời gian không hề lưu chuyển qua từng khung hình, từng cảnh phim. Một thứ cảm giác giả cổ đầy ám ảnh.

3. The Babadook (2014) 

Câu chuyện về một cuốn sách ma quỷ hay những người mẹ đơn thân và đứa con gặp vấn đề tâm lý từ lâu đã là một cốt truyện tuyệt vời cho thể loại kinh dị. Trong The Babadook, 2 yếu tố này hoà quyện với nhau tạo ra 93 phút phim thót tim và tràn đầy cảm xúc.

 10 bộ phim sẽ khiến đêm halloween thêm rùng rợn

Cảm xúc đến trong phim không chỉ là sự sợ hãi những thế lực ma quỷ đang bủa vây ngôi nhà. Đó còn là sự cô đơn và trầm uất của người mẹ phải đấu tranh cho cuộc sống của mình và cậu con trai “khác thường”, là tình yêu thương mà họ dành cho nhau, cùng vượt qua nỗi đau và mất mát. 

Bộ phim với nhiều hình ảnh ẩn dụ này sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện có ma quỷ, nhưng còn nhiều hơn ma quỷ là bài học về sự kiên cường và hoà hợp. Một cái kết tươi sáng và nhiều hy vọng khi người ta tìm được cách thoả hiệp với chính những nỗi đau đen tối trong tâm hồn mình.

4. Only Lovers Left Alive (2013) 

Khi mà Crimson Peak vẫn đang khuấy đảo các rạp chiếu, thì tại sao chúng ta không nằm nhà và xem một “phiên bản tình yêu” khác của cặp đôi nhân vật chính Tom Hiddleston và Mia Wasikowska?

 10 bộ phim sẽ khiến đêm halloween thêm rùng rợn

Only Lovers Left Alive là một cuộc gặp gỡ của những người tình xưa. Họ yêu nhau say đắm, rời xa và gặp lại, với những cảm xúc từ dữ dội đến bình dị như bất cứ câu chuyện tình yêu nào khác, trừ việc hai nhân vật chính đã cùng sống và yêu nhau qua nhiều thế kỉ. 

Vẫn là ánh mắt say đắm mơ màng của Tom Hiddleston, vẫn là vẻ ma mị của Mia Wasikowska, và trên hết là dáng vẻ nhợt nhạt nhưng vô cùng quyến rũ của Tilda Swinton… Bộ phim sẽ kể lại cho chúng ta một câu chuyện tình của những kẻ sống xa rời ánh mặt trời, với tình yêu và sự nghi kị, âm nhạc và những lời ca.

5. Under The Skin (2013) 

Vào lúc ánh chiều chạng vạng trên các con phố ở Scotland, một cô gái sẽ quyến rũ những người đàn ông cô đơn trên đường. Chuyện gì theo sau những lời tán tỉnh ấy là một bất ngờ dành cho khán giả. Nhưng trên hết, Under The Skin sẽ giúp người xem khám phá ra nhiều khía cạnh khác nhau của chính bản thân mình, giống như cuộc tự khám phá mà nhân vật nữ chính đã thực hiện.

 10 bộ phim sẽ khiến đêm halloween thêm rùng rợn

Được thực hiện ròng rã trong 10 năm liền với không ít lần thay đổi kịch bản, một trong những lần thay đổi ấy thậm chí đã mang Brad Pitt vào danh sách diễn viên chính, Under The Skin không chỉ là sự kết hợp tuyệt đẹp của hình ảnh, màu sắc và âm thanh, mà còn là cơ hội tuyệt vời để kiều nữ Scarlett Johansson thử thách khả năng diễn xuất. Sự quyến rũ của cô đã mang lại cho bộ phim rất nhiều nét dịu dàng, nữ tính.

6. The Cabin in the Woods (2012) 

Tuy đã ra đời cách đây 3 năm, nhưng The Cabin in the Woods vẫn là cái tên luôn được nhắc đến vào các mùa phim kinh dị.

 10 bộ phim sẽ khiến đêm halloween thêm rùng rợn

"Lật tẩy" mọi chiêu bài thường thấy, mang đến cho người xem những tiếng cười đen tối nhất, The Cabin in the Woods là tất cả những gì bạn cần cho một bộ phim kinh dị mang tính chất tổng hợp lại tất cả những gì từng xảy ra lịch sử dòng phim này. 

Với ý tưởng độc đáo và cách thể hiện táo bạo, bộ phim một lần nữa đặt ra cho người xem câu hỏi: Nên hay không nên đặt dấu chấm hết cho một thế giới được xây dựng trên nền tảng của sự man rợ?

7. Coraline (2009) 

Đứng tại vị trí thứ 7 trong danh sách này là một bộ phim hoạt hình. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn người anh Neil Gaiman, Coraline là giấc mơ màu hồng đột ngột biến thành cơn ác mộng tăm tối nhất mà một cô bé có thể trải qua trong đời.

 10 bộ phim sẽ khiến đêm halloween thêm rùng rợn

Rực rỡ, ma mị và rùng rợn là những tính từ phù hợp để mô tả về Coraline. Câu chuyện về cô bé bướng bỉnh này thích hợp với mọi đối tượng khán giả không phân biệt tuổi tác. Bởi bất kì ai cũng đã từng là Coraline, hoặc đã trải qua một quãng đời tương tự như cô bé.

8. [REC] (2007) 

Cái tên tiếp theo trong danh sách là một bộ phim kinh dị máu me, với nhiều pha rượt đuổi sát nút, nhiều người chết-nhưng-chưa-hẳn-đã-chết.

Được thực hiện ở góc quay thứ nhất, bộ phim với những khuôn hình rung lắc này sẽ đưa bạn theo chân một phát thanh viên và nhân viên quay phim tiến vào một toà nhà hắc ám. Nhiệm vụ đưa tin nhanh chóng trở thành cơn ác mộng kinh hoàng khi họ cùng nhóm nhân viên cứu hộ bị nhốt trong tòa nhà với một-thứ-vô-cùng-đáng-sợ.

 10 bộ phim sẽ khiến đêm halloween thêm rùng rợn

Đến từ nền điện ảnh Tây Ban Nha, được mệnh danh là “Bộ phim đã truyền cảm hứng cho Quarantine”, [REC] và các phần tiếp theo của nó sẽ khơi gợi trong bạn nỗi ám ảnh khi bị nhốt trong không gian chật hẹp, với những người bạn không thực sự tin tưởng, và trên hết là những con quỷ khát máu ẩn nấp trong những góc khuất thiếu ánh đèn.

9. Shaun of the Dead (2004) 

Nếu bạn đã chán ngán nỗi sợ hãi rợn ngợp, chán phải "giật mình thon thót" qua mỗi cảnh phim và mong muốn thứ gì đó “nhẹ đô” hơn, vui nhộn hơn, thì Shaun of the Dead là một gợi ý hoàn hảo.

 10 bộ phim sẽ khiến đêm halloween thêm rùng rợn

Đây sẽ là bộ phim bạn không thể bỏ qua nếu muốn trải nghiệm lối tấu hài của Anh: tưng tửng nhưng thâm sâu trong từng chi tiết. Bạn không thể bắt mình ngừng cười cho tới khi bộ phim khép lại ở phút thứ 99. Và điều tuyệt vời nhất ở Shaun of the Dead là gì? Đó mới chỉ là mở đầu của chuỗi 3 phim, thường được biết đến với tên gọi The Cornetto trilogy, đạo diễn bởi Edgar Wright, vai chính được giao cho cặp đôi Simon Pegg và Nick Frost. 

Gấp ba lần vui nhộn, gấp ba lần điên khùng, và gấp nhiều hơn thế niềm vui cũng như sự sảng khoái nơi người xem khi được thưởng thức những ý tưởng thông minh và điên rồ trở thành sự thật.

10. American Psycho (2000) 

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Bret Easton Ellis xuất bản năm 1991, bộ phim về tên giết người hàng loạt này chính là một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của nam diễn viên Christian Bale. 

 10 bộ phim sẽ khiến đêm halloween thêm rùng rợn

Trong phim, Christian Bale vào vai Patrick Bateman - gã nhân viên ngân hàng với nỗi ám ảnh về bản thân và xu hướng bạo lực không thể kiểm soát. Bên ngoài hắn là một quý ông thành đạt bảnh bao, nhưng đằng sau khuôn mặt ấy là một con quỷ sẵn sàng giết người vì lòng ghen tị, hoặc chẳng vì gì cả.

Sự điên cuồng và phi nhân tính của Bateman sẽ khiến khán giả sợ hãi và kinh tởm. Nhưng theo dõi bộ phim đến phút cuối, chịu đựng vô số những bất công vô lí trên màn ảnh, để được thấy nhân vật ấy trả giá cho tội ác của mình cũng là một trải nghiệm vô cùng xứng đáng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm