Nội dung
Gần đây nhất, vào tối ngày Chủ nhật 15.3.2015, trong chương trình Người bí ẩn 2015, khán giả lại bắt gặp cảm xúc đau đớn đó trên gương mặt của Hoài Linh khi anh được người bí ẩn đi trên miểng chai yêu cầu ngồi trên vai để anh ta cõng đi qua đóng miểng chai sắt nhọn. Màn trình diễn này, làm cho Hoài Linh, Trấn Thành, Chí Tài, Việt Hương đều tái mặt vì sợ.
Nhưng sâu xa hơn, trong những đôi mắt thảng thốt ấy khán giả cảm nhận được một điều khác. Đó là Hoài Linh và các nghệ sĩ lo sợ có sự cố đáng tiếc xảy ra với thí sinh. Nếu điều đó xảy ra thật, thì việc họ tận mắt chứng kiến tai nạn của những người biểu diễn còn hơn một nỗi đau.
Một lần, trong một buổi ăn trưa tại một quán bún mọc nổi tiếng, người viết có dịp tâm sự với Hoài Linh về thân phận những nghệ sĩ đường phố biểu diễn những trò nguy hiểm. Anh chia sẻ: “Cũng là nghệ sĩ như nhau mà người thì làm công việc nhẹ nhàng nhưng được đông đảo khán giả biết đến. Ngược lại, những nghệ sĩ mà tôi có dịp thưởng thức tài nghệ trong Người bí ẩn và Vietnam Got’s Talent thì phải bán mạng mình để mang lại niềm vui cho công chúng, thế mà họ ít nổi tiếng hơn các nghệ sĩ khác và cuộc sống rất khó khăn”.
“ Nghĩ đến đó trong lòng tôi thấy xót xa, và đau đớn. Nhưng ngẫm lại, mỗi người có một định mệnh và phần số. Do đó, từ trong sâu thẳm trái tim mình tôi luôn cầu nguyện cho những anh em nghệ sĩ dám hy sinh đúng nghĩa cho nghệ thuật được an lành. Tôi ước ao họ luôn đắt show, an toàn và có được cuộc sống bình yên", Hoài Linh cho biết thêm.
Nước mắt hoài linh
Hoài Linh như co rúm người khi thí sinh yêu cầu anh ngồi lên vai để đi qua đóng miểng chai bén ngót 
Không chỉ thương cảm cho những nghệ sĩ mạo hiểm để mua vua cho khán giả, Hoài Linh âm thầm chia sẻ với họ rất nhiều bằng hiện vật cũng như những lời khích lệ tinh thần. Nghệ sĩ Việt Hương cũng làm những điều tương tự ngay trên sân khấu Người bí ẩn. Chắc hẳn nhiều khán giả truyền hình sau khi xem chương trình cũng đã làm điều tương tự.
Bởi vì, bất kỳ ai xem các tiết mục nguy hiểm này đều trải qua cảm giác thấp thỏm, lo sợ và sau cùng là thương cảm. Thậm chí dù thích thú trước tài năng của họ qua những trò nguy hiểm, nhưng không ít người thầm mong họ hãy bỏ nghề để bảo toàn mạng sống. Hoài Linh cũng thế, trái tim đa cảm của một người nghệ sĩ không cho phép anh tiếp tục chứng kiến khoảnh khắc quá hồi hộp ấy nhưng anh phải đối diện với nó, bởi vì, anh không có quyền yêu cầu người nghệ sĩ từ bỏ đam mê của mình.
Ngược lại, những nghệ sĩ này khi được công chúng yêu thích và tán thưởng họ càng hăng say sáng tạo nhằm công hiến nhiều hơn. Vì vậy, mà theo thời gian khán giả vẫn thấy Hoài Linh thấp thỏm lo sợ nhưng luôn luôn phải buộc mình chứng kiến điều mà chính anh không muốn chứng kiến. Nhìn thấy trạng thái cảm xúc của Hoài Linh nhiều người nhận ra rằng anh hiểu mình nhận được quá nhiều hồng ân của cuộc đời ban tặng, do đó, anh không nhẫn tâm nhìn thấy nỗi đau của người khác.
Chính điều này khiến công chúng yêu quý anh hơn, vì anh có trái tim không vô cảm với người xung quanh. Cảm xúc đó là thật chứ không phải là màn trình diễn lấy lòng khán giả truyền hình. Vì rằng, trước đây Hoài Linh bằng hành động thực tế đã giang tay giúp đỡ những đồng nghiệp lâm cảnh bệnh tật vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, hay giúp nhiều người nghèo khó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Và vì vậy, những giọt nước mắt của Hoài Linh là cảm xúc tuôn ra từ trái tim. Những cảm xúc nhân bản rất cần của người nghệ sĩ trong bối cảnh nhiễu nhương, giá trị thật giả lẫn lộn. Để qua đó, công chúng có chút niềm tin vào vẻ đẹp của người nghệ sĩ đại diện cho nghệ thuật.
Nguyễn Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục