Nội dung

Charles Gerba, giáo sư về vi sinh tại ĐH Tucson, bang Arizona (Mỹ) "điểm mặt" những điểm cực bẩn này và cách xử lý chúng.

1. Thảm trải sàn

Thảm sàn nhà giống như miếng bọt hút vi khuẩn, nó giữ lại mọi thứ, từ chất bẩn trong tã của bé đến đất cát ở trong giầy. Hãy hút bụi 3-4 lần mỗi tuần, và giặt sạch 3 tháng mỗi lần để loại bỏ hết vi khuẩn trên bề mặt thảm.

Nơi nhiều mầm bệnh nhất trong phòng của bé

Ảnh: Shutterstock.

2. Đồ chơi

Trẻ con thường đưa đồ chơi lên miệng gặm, rồi lại vứt ra sàn, lại đưa lên miệng gặm. Tình trạng này lặp lại liên tục. Hãy làm sạch các loại đồ chơi bằng chất tẩy rửa không độc, không để tồn lưu hóa chất. Bạn cũng có thể bỏ đồ chơi cứng vào máy rửa bát để làm sạch triệt để.

3. Ngăn kéo bàn

Đây là điểm trú ẩn lý tưởng cho các loại vi khuẩn rơi rớt lại. Hãy lau sạch bằng khăn không độc hại.

4. Thú bông

Giống như thảm, các con vật bằng bông là nơi tập kết của rất nhiều loại vi khuẩn. Lý tưởng nhất, bạn hãy giặt chúng cứ sau mỗi 3 tuần, hoặc giặt trong nước nóng có chất tẩy và làm khô trong 45 phút hoặc nhiệt độ cao.

T. An (theo Parenting)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Phương pháp ủ ấm trẻ sơ sinh 

Hạ nhiệt độ là nguyên nhân thường gặp ở trẻ sơ sinh, đặc biệt vào mùa đông. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn tới hạ đường huyết, thiếu oxy, suy hô hấp, nặng nhất là tử vong.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm