Nội dung

Theo Asiaone, khi tắt kinh, phụ nữ có thể nghi ngờ mình có thai. Có thể tự mình kiểm tra bằng cách dùng que thử, hoặc đến khám bác sĩ để biết chắc chắn.

Thông thường đến tháng thứ ba, thai phụ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, nặng nề, thèm chua, chóng mặt, ói mửa. Thời kỳ này, chị em có rất nhiều lo lắng về sự sinh nở, về đứa con trong bụng nên thường trở nên khó chịu, cáu bẳn.

Những điều bà bầu nên và tránh

Ảnh minh họa: News.

Vậy làm sao để giảm bớt lo âu cho bà bầu? 

Để lấy lại trạng thái cân bằng cho mình đòi hỏi thai phụ phải lưu ý:

- Tránh mọi việc lao lực, lao tâm có ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi. Tránh đạp xe hay chạy nhảy. Không nên đi giày cao gót. Hạn chế leo lên cao hoặc đi cầu thang.

- Đi lại, vận động nhẹ nhàng sẽ giúp ích cho sức khỏe và có lợi cho việc sinh nở về sau. Không nên ngồi hay nằm lâu một chỗ.

- Không nên tắm bằng cách ngâm mình trong bồn mà hãy dùng vòi sen. Khi tắm nên dùng nước ấm thay vì nước lạnh.

- Thai phụ không nên ăn các loại thức ăn như đồ hộp, rau sống, thịt rừng, hải sản, thịt nguội, phô mai lên men, các loại đồ ngâm chua lên men. Tránh các loại thức uống có chất kích thích như cafe, trà, thuốc lá, rượu, chocolate.

- Nên ăn rau nấu chín, củ, quả chín sẽ tốt cho cả mẹ và thai nhi. Thai phụ có thể ăn khoai tây và các loại đậu nấu chín, tán nhuyễn.

- Không nên ăn quá nhiều thực phẩm bổ dưỡng theo quan niệm "ăn cho hai người". Tuy nhiên, cũng không nên nhịn ăn vì đứa trẻ trong bụng cần có đủ chất dinh dưỡng, nếu thiếu dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của thai nhi. 

- Thăm khám thai theo định kỳ 2 tháng một lần để đảm bảo thai nhi vẫn phát triển bình thường. Việc này rất có lợi, bởi nếu bác sĩ phát hiện một bất thường nào đó sớm (chẳng hạn thai nằm không đúng vị trí), họ sẽ can thiệp sớm để giúp thai phụ sinh nở dễ dàng.

- Hạn chế "yêu" trong 4 tháng cuối thai kỳ để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Thụy Ân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Sữa mẹ có hạn sử dụng không?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất đối với trẻ em. Trong sữa mẹ có gần như đầy đủ chất mà em bé cần trong những tháng đầu đời và đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển của trẻ ở những tháng sau.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm