Nội dung

Rửa mặt bằng nước vo gạo giúp phụ nữ có làn da trắng và láng mịn vì trong thành phần có chứa nhiều vitamin B1. Ngoài ra, nước vo gạo còn có nhiều công dụng khác, giúp ích rất nhiều cho chị em trong công việc bếp núc hằng ngày.

Dùng làm nước rửa chén:

Thông thường, với một ít chén đĩa không quá nhiều dầu mỡ thì việc sử dụng nước rửa chén đôi khi hơi phí phạm, còn rửa qua nước thường lại không sạch. Nếu có sẵn nước vo gạo, bạn hãy dùng nó như một loại nước rửa đặc biệt. Sử dụng chiếc giẻ mềm, bằng vải, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ làm cho chén đĩa sạch nhanh chóng hơn. Sau đó, chỉ cần tráng qua nước sạch là xong.

Làm bóng xoong nồi:

Những công dụng không ngờ của nước vo gạo

Nước vo gạo sẽ giúp xoong nồi bóng sáng trở lại. Ảnh: K.T.

Bạn lo lắng những chiếc nồi bằng nhôm, gang, inox để lâu ngày không dùng đến sẽ rất mau xỉn màu. Để nồi nhìn bóng loáng trở lại, bạn đổ nước vo gạo vào ngập, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường.

Khử mặn cho cá khô:

Để trữ được lâu, một số loại khô thường được ướp muối rất mặn. Do đó, trước khi chế biến, nên rửa sơ khô qua nước vo gạo (thay vì nước sạch thông thường), vừa giúp làm sạch bụi bẩn, vừa khử mặn.

Khử độc cho rau củ:

Những công dụng không ngờ của nước vo gạo

Rửa trái cây bằng nước vo gạo sẽ giúp bạn và gia đình hạn chế ngộ độc. Ảnh: Khánh Hòa.

Rau củ rửa bằng nước sạch cũng không đảm bảo là loại bỏ được những vi chất độc hại còn bám trên bề mặt. Do đó, để hạn chế ngộ độc, bạn nên ngâm rau củ vào nước vo gạo có pha ít muối sau khi rửa sạch nước đầu tiên từ một đến hai giờ, sau đó vớt ra, rửa lại lần nữa.

Khử mùi tanh:

Nếu trong quá trình chế biến thức ăn, tay bạn bị vấy bởi mùi tanh thịt cá thì tốt nhất nên rửa tay qua nước vo gạo, vừa giúp tay sạch, vừa làm da tay mềm mịn hơn so với việc rửa bằng xà phòng.

Theo Phụ nữ Online

 


 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Thanh tao bánh củ cải đường

Các cụ ta vẫn thường nói "Mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng, một năm bốn mùa đảm bảo an khang". Củ cải rất tốt cho hệ hô hấp, họng, huyết áp, da... Ngoài làm rau, loại củ này còn làm bánh cực ngon.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm