Nội dung

Ngày 3/9, Chích Bông bắt đầu đi học chính thức sau nhiều tháng cùng ba mẹ đến các trường mẫu giáo gần nhà làm quen.

Nhật ký ngày đầu đi lớp của con gái 2 tuổi

Bố vào tận lớp để chơi cùng Chích Bông - Ảnh: NVCC

Con gái yêu của ba mẹ!

Hai hôm nay, cả nhà đều thoảng một nỗi lo lắng nhẹ vì Chích Bông bắt đầu đi học ở trường mầm non. Các thiết bị di động của ba mẹ đã online liên tục trong nhiều giờ, màn tình tivi ở nhà của ông bà cũng không tắt để theo dõi mọi hoạt động của con trên lớp. Ba mẹ biết, con gái đã khóc rất nhiều. Không chỉ riêng con, các bạn trên lớp cũng khóc. Thay đổi môi trường, thay đổi cách sinh hoạt, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, mọi thứ quanh con đều lạ hết. Cô giáo cũng là những người con mới gặp lần đầu. Mọi thứ với con thay đổi gần như hoàn toàn. Con và các bạn đều cần thời gian thích nghi. Đưa con đến lớp, trước mắt ba mẹ là cả một dàn nhạc tiếng khóc của các bạn cùng lần đầu tiên đi học như con.

Hai mươi ba tháng tuổi, cao hơn 90cm và nặng 17kg, thể lực của con cân đối và lý tưởng để đi học. Con là trẻ bạo dạn, ham thích vui chơi, ba mẹ đã nghĩ con sẽ mạnh dạn hơn các bạn cùng lứa khi đến trường. Thế nhưng, ba mẹ nhầm. Hóa ra tâm lý trẻ khá giống nhau. Bạn nào cũng bỡ ngỡ, cũng có vẻ nhút nhát, lo lắng, đôi khi hơi hoảng sợ nữa. Biết sẽ phải đối đầu với những thay đổi của con nên ba mẹ đã chọn một trường mần non gần nhà nhất, để buổi sáng con không phải thức giấc sớm vẫn đến trường đúng giờ. Qua tìm hiểu, ba mẹ thấy ngôi trường đầu tiên của con cũng hợp lý với gia đình mình, trường lớp khang trang, cô giáo thân thiện và yêu trẻ. Lớp học cũng không quá đông, cô có nhiều thời gian quan sát và chăm sóc trẻ hơn.

Ngày đầu con đến lớp, cả ba và mẹ cùng đưa con tới trường. Ba mẹ đưa con vào lớp cùng con làm quen với cô giáo và các bạn. Biết con sẽ bỡ ngỡ, ba mẹ đã cùng cô bày trò cho con chơi. Lớp học nhiều đồ chơi lắm, có nhiều góc học tập. Góc trưng bày những bạn thú rất đáng yêu, góc thể thao, góc y tế, góc làm bếp...

Ngày đầu tiên con rất phấn khởi, ba đoán trong ý nghĩ của con: “Hôm nay con được ba mẹ đưa đi chơi” như mọi lần ba đưa con đến thăm trường mẫu giáo. Chính thế mà con hào hứng lắm. Để con chơi và quen với đồ chơi, ba mẹ rút dần khỏi lớp học. Con chưa phát hiện ra điều thay đổi ấy, con vẫn mải với thế giới đồ chơi mới quanh con. Vài tiếng trôi qua, con bắt đầu nhận ra có sự gì thay đổi.

Theo dõi con qua màn hình tivi, ba đã thấy rõ Chích Bông chạy ra phía cửa lớp, nước mắt lưng tròng tìm mãi những người thân. Nhiều bạn giống con… Lớp học ngày đầu tiên ồn ào trong tiếng khóc vì các bạn đều lạ. Ngày thứ hai, thứ ba đến trường cũng vậy, con phải cần thời gian quen với môi trường học mới. Ngày nào ba mẹ cũng dành thời gian chơi với con thêm ở lớp trước khi đi làm. Chiều cũng cố gắng đón con sớm hơn, cho con dạo chơi đu quay, cầu trượt … ở sân trường. Ba mẹ biết sẽ phải mất thời gian vài tuần lễ con mới quen với việc đi học như thế này.

Hôm nay, một buổi sáng đầu mùa thu tháng 9. Cô giáo và nhà trường dặn ba cho con đi học đúng giờ, diện đồng phục của nhà trường để làm lễ khai giảng. Buổi lễ khai giảng đầu tiên của con gái tại trường mầm non. Con gái dậy sớm. Con ăn bữa sáng ở nhà, diện đồng phục nhà trường rất đẹp và khoác bao lô trên vai đến lớp. Lễ khai giảng đầu tiên của con ở trường thiêng liêng và trang trọng. Ba mẹ đứng ngoài sân ngắm nhìn con xếp hàng ngay ngắn và ngồi im trên ghế nghe cô giáo tuyên bố khai giảng năm học mới,  các anh chị diễn văn nghệ chào mừng. Đôi khi con và các bạn nhấp nhổm đứng lên, không chịu ngồi yên nhưng vẫn dõi theo những tiết mục hát múa chào năm học mới. Dù vẫn còn lo lắng nhưng thời gian chắc rồi con cũng sẽ quen với trường, với lớp, với cô giáo mới. Sau này con cũng lại sẽ lại tự tin hát, múa chào năm học mới như các anh, các chị hôm nay. Ba mẹ mong con sớm hòa nhập với môi trường học tập đầu tiên nhé. Ba mẹ yêu thương con gái rất nhiều.

Chu Hồng Đông

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm