Nội dung

Hai anh em sinh đôi

Đây là hai bé của nhà mình, mới nhìn qua ai cũng nói là anh em sinh đôi, nhưng không phải đâu nhé. Bé lớn tên Lê Vĩnh Khang, sinh ngày 27/3/2008, nặng 35kg, cao 136cm; bé nhỏ là Lê Vĩnh Thịnh, sinh ngày 21/2/2010, nặng 32 kg, cao 131cm.

Hai anh em sinh đôi

Ngay từ nhỏ, mình và ông xã đã khuyến khích 2 bé làm quen chơi đùa với những hoạt động thể thao phù hợp với lứa tuổi. Mình động viên con vui chơi và trang bị cho bé những món đồ ngoài trời, để con có thêm niềm vui luyện tập kỹ năng. Đó là những thứ đơn giản và quen thuộc như quả bóng, xe đạp hay sợi dây nhảy…

Hai anh em sinh đôi

Khi hai bé làm quen được các môn thể thao đơn giản, mình tiếp tục cho các bé học bơi 2 buổi mỗi tuần, đạp xe lúc rảnh, đá bóng, đánh cầu lông và tập tennis cùng với bố. Tuy nhiên, không phải lúc nào mình cũng ép các bé phải chơi những môn này, mà để cho các bé tự lựa chọn môn thể thao yêu thích, khi nào bé mệt thì cho nghỉ chứ không bắt buộc phải chơi hết giờ.

Hai anh em sinh đôi

Để duy trì được thể lực và tinh thần cho bé, mình luôn chú tâm đến khẩu phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để xoay vòng trong một tuần, thay đổi để các bé không nhàm chán.

Hai anh em sinh đôi

Bên cạnh đó, việc lựa chọn nguồn sữa thích hợp cho các bé cũng rất quan trọng, nếu bé hơi gầy thì chọn sữa nguyên kem, còn nếu bé dư cân thì nên chọn dòng sữa không đường, tách béo, giàu canxi.

Hai anh em sinh đôi

Cuối cùng, mình cho rằng các bậc phụ huynh hãy xem vận động là niềm vui thích và tạo ra nhiều niềm vui cho con, đừng tạo cảm giác giờ hoạt động thể dục là buổi học tập bài bản và căng thẳng nhé!

Nguyễn Thị Lan

Từ ngày 7/9 đến 1/11, Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Bé cao khỏe". Hình ảnh cần thể hiện sinh động khoảnh khắc bé 4-14 tuổi vận động ngoài trời hoặc chơi thể thao (bơi lội, đá bóng, đá cầu, cầu lông, võ thuật, múa, trượt patin, đạp xe, kéo co, nhảy dây…), chụp từ ngày 1/1/2015 đến nay. Đi kèm là đoạn nội dung tối đa 300 từ, chia sẻ bí quyết nuôi bé cao khỏe với chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý. Chương trình kéo dài 8 tuần, gồm 5 giải mỗi tuần, 3 giải mỗi tháng và 4 giải chung cuộc cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm