Nội dung

Ông Nguyễn Minh Đức, Chi cục trưởng Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, cho biết: Tình trạng nho trung quốc giả thành nho mỹ là có thật. Có hàng chục người bày bán loại nho này dưới nhãn nho Mỹ, tại Hậu Giang. Đa phần người bán từ nơi khác đến, giá nho Trung Quốc chỉ bằng một nửa giá bán nho Mỹ thật.

Nhận diện nho trung quốc đội lốt hàng mỹ

Nho Trung Quốc màu vỏ nhạt, có phấn trắng bên ngoài. Ảnh: Gia Bảo.

Theo ông Đức, có thể dễ dàng phân biệt nho Trung Quốc với nho Mỹ bằng mắt thường, kể cả bằng vị giác. Cụ thể, nho Trung Quốc có màu vỏ hơi nhạt, lớp phấn trắng bên ngoài, ăn có vị chua và nhiều hạt. Trong khi đó nho Mỹ thật trái to vừa phải, màu vỏ sậm hơn, ăn có vị ngọt đậm đà. Phần lớn nho Mỹ thật chỉ có 1-2 hạt trong trái, giá luôn bán ở mức cao hơn 100.000 đồng một kg.

Không chỉ xuất hiện ở Hậu Giang, nho Trung Quốc giả Mỹ hiện cũng được bán nhiều ở các tuyến đường thành phố Cần Thơ như Nguyễn Văn Linh, 3/2, Nguyễn Văn Cừ… Giá 20.000-40.000 đồng một kg, tùy loại lớn nhỏ. Nhiều người tiêu dùng đã ngộ nhận đây là nho Mỹ thật nên mua hàng.

Hiện các cơ quan chức năng đã lấy mẫu nho Trung Quốc giả Mỹ để giám định chất lượng. Tại Hậu Giang, theo ông Đức, dự kiến ngày 15/8 sẽ có kết quả kiểm định cụ thể chất lượng nho, dư lượng thuốc trừ sâu và hóa chất bảo quản cũng như nguồn gốc xuất xứ… 

Gia Bảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Biến hóa thú vị với chả gà lá dâu non

Trong ẩm thực Việt, có hàng trăm món chả với các nguyên liệu, cách chế biến khác như chả lá lốt, lá xương sông, lá nếp, lá nho, lá dâu.... Đầu tuần, hãy tìm sự thú vị trong món chả lá dâu non, chắc chắn sẽ có một bữa cơm tuyệt ngon cho gia đình bạn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tẩy quần áo bị dính sáp nến

Lấy giấy vệ sinh lót ở mặt trên và dưới chỗ vết bẩn bị dính sáp, dùng bàn là là nhiều lần lên trên giấy để sáp chảy ra thấm vào giấy, quần áo sẽ sạch lại như bình thường.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm