Nội dung

thực đơn chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Cá hấp mắm gừng

- Gà xé phay

- Thịt chân giò hun khói

- Mướp Nhật luộc

- Canh cua mùng tơi

- Cà muối

 Ngày nắng thưởng thức bữa cơm ngon miệng

CÁ HẤP MẮM GỪNG

Cá làm sạch, cắt khúc. Ướp cá với 3 thìa nhỏ nước mắm, 1 thìa nhỏ bột canh, 2 thìa nhỏ hạt tiêu khoảng 1 tiếng cho ngấm. Gừng và ớt thái sợi. Cho cá lên vỉ hấp, bên dưới lót chiếc bát to để nước hấp cá không chảy ra ngoài. Rắc gừng thái sợi vào rồi hấp 15 phút, cho thêm ớt thái sợi, hấp thêm 5 phút nữa. Cá chín cho ra đĩa, cho phần nước đọng trong bát rưới đều lên cá là được.

 Ngày nắng thưởng thức bữa cơm ngon miệng

GÀ XÉ PHAY

Gà luộc chín, xé sợi. Ướp gà với 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm, chút hạt tiêu khoảng 10 phút. Hành tây lột vỏ, thái mỏng, ngâm nước đá lạnh khoảng 15 phút cho hết hăng. Dưa chuột rửa sạch, bỏ ruột, thái mỏng. Cà rốt bào vỏ, nạo sợi. Ướp hành tây, cà rốt, dưa chuột với 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê nước mắm khoảng 5 phút. Trộn chung tất cả với nhau, thêm 1 thìa cà phê nước cốt chanh, trộn thật đều cùng chút rau răm rồi bày ra đĩa là xong.

 Ngày nắng thưởng thức bữa cơm ngon miệng

THỊT CHÂN GIÒ HUN KHÓI

Mua sẵn trong siêu thị.

 Ngày nắng thưởng thức bữa cơm ngon miệng

MƯỚP NHẬT LUỘC

Mướp Nhật rửa sạch, đun sôi nước với tẹo muối rồi cho mướp Nhật vào luộc chín tới là xong.

 Ngày nắng thưởng thức bữa cơm ngon miệng

CANH CUA MÙNG TƠI

Cua cho xíu muối tinh rồi giã hoặc xay nhỏ. Cho vào nước khuấy đều rồi gạn lấy thịt và nước. Gạn khoảng 3 lần là được. Bắc lên bếp, cho chút muối vào khuấy đều. Trong quá trình nấu không khuấy canh để tránh làm vỡ gạch cua. Nước sôi vặn nhỏ lửa để thịt cua chín và không vỡ. Sau đó vớt thịt cua ra bát để riêng. Đun rau chín, múc canh ra bát rồi mới cho phần gạch cua lên trên cho đẹp.

 Ngày nắng thưởng thức bữa cơm ngon miệng

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày !

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm